Chiều 25/10, trao đổi với PV VietNamNet, bà Trần Thị Cẩm Tú, Phó Chủ tịch UBND TP Vinh giải thích về việc hơn 4.000 liều vắc xin Vero Cell (Sinopharm) chuyển lại cho tỉnh Nghệ An mà không tiếp tục tiêm.

Các phường, xã ở thành phố Vinh tổ chức tiêm từ ngày 13 – 20/10 với hơn 66.672 liều vắc xin. Riêng vắc xin Vero Cell được cấp là 51.000 liều, trong đó hơn 4.000 liều tiêm chưa xong, hết lịch tiêm nên chuyển lại cho tỉnh để phân bổ đến các địa phương khác.

{keywords}
Một điểm tiêm vắc xin Covid-19 ở TP Vinh. Ảnh: Quốc Huy

“Không phải thành phố thừa vắc xin. Việc chuyển hơn 4.000 liều về tỉnh điều tiết vắc xin đi các huyện khác tiêm đúng thời gian. Do thời hạn TP Vinh tiêm vắc xin mà chưa xong nên chuyển số này cho huyện khác. Số vắc xin này sẽ được bổ sung vào đợt tiếp theo cho thành phố” – bà Tú thông tin.

Cũng theo bà Tú, nhiều người ở thành phố Vinh chưa tiêm vắc xin mũi 1 nhưng lịch tiêm đã hết. Vắc xin đợt nào lấy về phải tiêm xong đợt đó. Do đợt này thành phố được phân bổ số lượng vắc xin lớn nên tiêm không kịp.

Ngoài ra, còn có các yếu tố khách quan như mưa gió, dịch Covid-19 bùng phát phải tập trung lực lượng phong toả, lấy mẫu xét nghiệm.

Quốc Huy

Giấy chứng nhận vắc xin của Việt Nam được một số quốc gia công nhận

Giấy chứng nhận vắc xin của Việt Nam được một số quốc gia công nhận

Việt Nam đang tạm thời công nhận mẫu giấy chứng nhận tiêm chủng hay hộ chiếu vắc xin của 72 quốc gia, vùng lãnh thổ. Hiện giấy chứng nhận vắc xin của Việt Nam cung cấp đã được một số quốc gia công nhận.