TP Vũng Tàu luôn xác định giảm hộ nghèo là một nhiệm vụ chính trị quan trọng. Cuối năm 2017, TP đã ban hành kế hoạch về việc tổ chức phong trào thi đua “Vũng Tàu chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau” giai đoạn 2016-2020.

Thực hiện kế hoạch của TP, những năm qua, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các địa phương trên địa bàn đã huy động mọi nguồn lực, triển khai nhiều hoạt động thiết thực, chung tay giúp đỡ người nghèo ổn định cuộc sống, đảm bảo an sinh xã hội.

{keywords}
TP Vũng Tàu quyết tâm thực hiện mục tiêu giảm nghèo giai đoạn 2016-2020

Toàn thành phố nỗ lực thực phấn đấu đến cuối năm 2020 giảm tỷ lệ hộ nghèo xuống còn dưới 0,55% so với tổng số hộ dân; cải thiện sinh kế và nâng cao chất lượng cuộc sống của người nghèo, bảo đảm thu nhập bình quân đầu người hộ nghèo của TP cuối năm 2020 tăng lên 2 lần so với cuối 2015.

Với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, tỷ lệ hộ nghèo của TP bình quân mỗi năm giảm từ 2 - 3%. Chỉ tính riêng 9 tháng đầu năm 2019, TP đã tổ chức thăm và tặng quà dịp Lễ, Tết các đối tượng chính sách, các đối tượng bảo trợ xã hội, thất nghiệp, người nghèo, người có thu nhập thấp và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt với tổng kinh phí lên đến hàng tỷ đồng; Tổ chức tặng 1.915 suất quà trị giá 423 triệu đồng; Cấp phát trên 8.828 thẻ BHYT cho người nghèo tại 17 phường, xã; Giải quyết việc làm cho 6.431 lao động, trong đó tạo việc làm mới cho 2.369 lao động.

Để thực hiện mục tiêu giảm nghèo giai đoạn 2016-2020, những năm qua, các cấp chính quyền TP chú trọng tuyên truyền nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các ngành, đoàn thể cũng như của từng hộ nghèo có ý thức vươn lên thoát nghèo; thực hiện nhiều biện pháp để đẩy mạnh và phát triển hiệu quả các nguồn vốn cho hộ nghèo như: huy động mọi nguồn vốn của các đoàn thể chính trị – xã hội, của ngân hàng chính sách xã hội; thường xuyên tập huấn, hướng dẫn người nghèo về kiến thức, kỹ thuật áp dụng trong sản xuất, chăn nuôi, trồng trọt có hiệu quả, tăng thu nhập, ổn định đời sống, tránh tái nghèo…

Bài: Đinh Thị Hải Linh - nhóm PV
Ảnh: Đỗ Hồng Khanh - Nhóm PV