UBND TP.HCM vừa có công văn chỉ đạo các cơ quan, tổ chức có thẩm quyền đăng ký tài sản trên địa bàn thành phố, kiểm tra và cung cấp thông tin các cá nhân và đơn vị liên quan đến 21 vụ án trọng điểm. Các thông tin thu thập sẽ được chuyển về Bộ Tư Pháp, phục vụ công tác thi hành án.

{keywords}
TP.HCM sẽ rà soát tài sản thi hành án liên quan đến ông Đinh La Thăng, thuộc 21 vụ trọng án. Ảnh: TL

Theo đó, UBND TP giao Sở TN&MT chủ trì, phối hợp với các cơ quan chuyên môn và UBND các quận, huyện kiểm tra và cung cấp thông tin các tài sản có liên quan trong đề nghị của Bộ Tư Pháp.

Ngoài ra Thành phố cũng đề nghị Bộ Tư Pháp, Bộ Công an chỉ đạo cung cấp thông tin về đăng ký ô tô, xe máy cũng như thông tin về các tài sản khác có liên quan tới các vụ án trên.

Theo phụ lục danh mục tài sản của các tổ chức, cá nhân phải thi hành án của Bộ Tư Pháp cung cấp có liên quan tới 21 vụ án. Trong đó, liên quan đến TP.HCM có các vụ án như: Hà Văn Thắm, Hứa Thị Phấn, Phạm Công Danh, Trần Phương Bình, Phan Sào Nam, Đinh La Thăng, Giang Kim Đạt, Huỳnh Thị Huyền Như…

 

{keywords}
Huỳnh Thị Huyền Như ra tòa vì liên quan đến vụ siêu lừa 5.000 tỷ đồng. Ảnh: TL

Trước đó, ngày 12/2, Bộ Tư pháp có văn bản đề nghị UBND các tỉnh, thành kiểm tra và cung cấp thông tin về tài sản hiện đang thuộc quyền sở hữu, quyền sử dụng của tổ chức, cá nhân phải thi hành án nhưng chưa bị cơ quan có thẩm quyền tạm giữ, kê biên. Đồng thời tạm dừng thực hiện các giao dịch đối với các tài sản trên.

Phong Thuận

Tài sản vụ ông Đinh La Thăng: Còn hơn 900 tỷ chưa thu hồi

Tài sản vụ ông Đinh La Thăng: Còn hơn 900 tỷ chưa thu hồi

Việc thi hành án tài sản trong vụ án ông Đinh La Thăng đang gặp nhiều khó khăn, chỉ mới thu hồi 20,521 tỷ đồng, vẫn còn hơn 900 tỷ.