Làng mai vàng Phước Định, nổi tiếng bởi nơi đây sở hữu rất nhiều gốc mai quý hiếm có hàng trăm năm tuổi với giá tiền tỉ. Làng mai vàng này được UBND tỉnh Vĩnh Long công nhận là làng nghề truyền thống vào tháng 7/2009.

Làng mai vàng nổi tiếng nhất miền Tây này có khoảng 150 hộ trồng mai với hàng trăm cây trên 100 năm tuổi.

Anh Hồ Tấn Đại, người đang sở hữu khoảng 100 cây mai, đa phần đều là mai cổ thụ “khủng”, chia sẻ, những gốc mai này có từ thời cha anh, tất cả đều là mai vàng truyền thống 5 cánh, được tạo dáng và uốn theo truyền thống, chứ không cắt ghép chi, cành.

"Những gốc mai này được chăm sóc kỹ lưỡng nên mới ra hoa đúng ngày đầu năm như thế. Mai vàng tượng trưng cho sự may mắn, mang lại may mắn, tài lộc và thịnh vượng cho gia đình", anh Đại chia sẻ. 

{keywords}
Những gốc mai vàng ở làng mai Phước Định bung nở hoa ngày mùng 1 Tết
{keywords}
Để có những cánh mai vàng khoe sắc đúng ngày đầu xuân, các nghệ nhân phải bỏ ra rất nhiều thời gian và công sức chăm sóc 
{keywords}
Những cụ mai ở làng mai Phước Định có giá tiền tỉ 
{keywords}
Cận ảnh gốc mai khủng có hoành 1,2m
{keywords}
 
{keywords}
Mai ở miền Nam rất phong phú, đa dạng nhưng riêng ở làng mai Phước Định chỉ trồng giống mai nguyên thuỷ, dáng bonsai chứ không trồng mai ghép
{keywords}
Vào mỗi đầu năm mới những cụ mai vàng ở làng mai Phước Định lại nở hoa vàng rực 
{keywords}
Mai vàng tượng trưng cho sự may mắn, hy vọng, sự giàu sang và phú quý
Kỳ diệu Hà Nội sáng mùng 1 Tết, đường phố bỗng thênh thang

Kỳ diệu Hà Nội sáng mùng 1 Tết, đường phố bỗng thênh thang

 Sáng mùng 1 Tết Canh Tý 2020, các con phố Hà Nội thưa thớt người đi lại, không còn cảnh ô tô xe máy chen chúc nhau vào giờ cao điểm. 

Thiện Chí