-Chiều nay, giao thông tại khu vực trạm thu phí Cai Lậy lại ùn tắc khiến BOT Cai Lậy phải xả trạm ngày thứ 2.

Theo đó, khoảng 16h, một số tài xế lại dùng tiền lẻ để mua vé qua trạm thu phí Cai Lậy khiến giao thông ùn ứ khoảng 1 km hướng về thị xã Cai Lậy. Trước việc các tài xế đưa tiền lẻ, nhân viên thu phí vẫn kiên nhẫn chờ khách đếm tiền và nhận mỗi lần 500 đến 1.000 đồng.

{keywords}

Nhiều tài xế dùng tiền lẻ mua vé qua trạm thu phí BOT Cai Lậy 

Nhiều tài xế vì chờ quá lâu đã bấm còi liên tục khiến BOT Cai Lậy phải xả trạm cho xe chạy về hướng Cần Thơ.

{keywords}
Các nhân viên trạm thu phí rời trạm đi nghỉ 

Lúc này một số tài xế đi hướng ngược bức xúc việc trạm thu phí không xả hết các làn nên xảy ra cự cãi với nhân viên thu phí. Đến gần 17h cùng ngày, trạm đã xả tất cả các làn xe. BOT Cai Lậy cho các nhân viên thu phí vào nghỉ, chỉ còn 1 số nhân viên điều tiết ở lại. 

{keywords}
Ùn ứ giao thông qua trạm thu phí

Trước đó, khoảng 17h ngày 13/8, hàng loạt tài xế dùng tiền lẻ mua vé qua trạm khiến tình hình giao thông ùn tắc nghiêm trọng. BOT Cai Lậy đã phải xả trạm, không thu phí để giải toả ùn tắc. Khoảng 20 phút, thấy giao thông đã thông thoáng các nhân viên lại tổ chức thu phí. Tuy nhiên, chỉ ít phút sau, tình trạng ùn tắc tái diễn khiến trạm thu phí lại phải xả trạm lần nữa. 

{keywords}

Các xe chờ thu tiền phí kéo dài hàng km   

Theo Sở GTVT tỉnh Tiền Giang, hàng ngày chỉ có từ 2-3 lượt người điều khiển phương tiện đưa tiền lẻ mệnh giá 200, 500 và 1.000 đồng vo tròn, nhàu nát nhét vào chai nhựa, cho vào túi nylon, nhúng tiền vào nước…hoặc đưa tiền mệnh giá lớn để cố tình kéo dài thời gian qua trạm.

Đối với, những tài xế có hoạt động chống đối bằng cách đưa tiền mệnh giá nhỏ hay gây khó khăn cho công tác thu phí, chủ đầu tư đã gửi cho công an điều tra, xử lý các hành vi vi phạm pháp luật. Hiện Sở GTVT tỉnh Tiền Giang đã kiến nghị Bộ GTVT giảm giá vé qua trạm Cai Lậy.

{keywords}

Ùn ứ nghiêm trọng qua trạm thu phí

Trong sáng nay, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Nguyễn Mạnh Thắng đã có buổi làm việc với Sở GTVT Tiền Giang. Tại đây, ông Thắng cho rằng, trước khi đặt trạm thu phí BOT Cai Lậy trên QL1 đã được khảo sát, nghiên cứu và xin ý kiến địa phương, các bộ, ngành.

Còn việc thu phí phải đảm bảo theo 3 nguyên tắc, xử lý hài hoà giữa việc đảm bảo thu hồi vốn theo hợp đồng đã ký giữa cơ quan Nhà nước với chủ đầu tư, đảm bảo lợi ích của người dân và đảm bảo tình hình an ninh trật tự, an toàn giao thông cho toàn tuyến. Về những bức xúc của các tài xế với trạm thu phí Cai Lậy sẽ được giải quyết trong tháng 9.

Vẫn nhìn nhà đầu tư BOT là gian tham, móc túi dân

Vẫn nhìn nhà đầu tư BOT là gian tham, móc túi dân

Theo Phó chủ nhiệm UB Kinh tế QH Nguyễn Đức Kiên, nếu không đồng tình với mức phí, người dân có thể chọn đi đường không có BOT.

Trả phí BOT bằng tiền lẻ trong chai nhựa: Công an có xử lý được?

Trả phí BOT bằng tiền lẻ trong chai nhựa: Công an có xử lý được?

Không chỉ dùng tiền có mệnh giá nhỏ, nhiều tài xế còn vò các tờ tiền nhàu nát rồi bỏ vào chai nhựa để gây khó cho các nhân viên tại trạm thu phí đường tránh Cai Lậy (huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang).

Bất ngờ dừng thu phí trạm BOT Tào Xuyên

Bất ngờ dừng thu phí trạm BOT Tào Xuyên

Từ 0h00 ngày 10/8 tới, trạm thu phí BOT Dốc Xây trên QL1 (giáp danh giữa 2 tỉnh Thanh Hóa và Ninh Bình) sẽ tạm dừng thu phí.

13 dự án BOT giảm 100 năm thu phí, Bộ GTVT nói gì?

13 dự án BOT giảm 100 năm thu phí, Bộ GTVT nói gì?

Thời gian thu phí các dự án BOT đường bộ giảm gần 100 năm là do giá trị quyết toán có tổng mức đầu tư giảm so với tổng ban đầu...

Dẹp ngay suy nghĩ nhập nhèm, ăn chênh lệch phí BOT

Dẹp ngay suy nghĩ nhập nhèm, ăn chênh lệch phí BOT

Nhà đầu tư BOT phải dẹp ngay suy nghĩ không áp dụng thu phí không dừng để nhập nhèm, ăn chênh lệch.

Tài xế xài tiền lẻ thấm nước, vo tròn mua vé BOT qua cầu

Tài xế xài tiền lẻ thấm nước, vo tròn mua vé BOT qua cầu

Giao thông tại khu vực trạm thu phí qua Cầu Rác (Hà Tĩnh) sáng nay ách tắc cục bộ khi hàng chục tài xế dùng tiền lẻ thấm nước, vo tròn để trả phí.

H.Thanh