- Sau nhiều nỗ lực cùng việc huy động các phương tiện cứu hộ và hàng chục cán bộ chiến sĩ công an, đến 2h30’ sáng nay (11/3), lực lượng chức năng tỉnh Quảng Trị mới đưa được thi thể lái tàu Lê Minh Phú ra khỏi cabin tàu hỏa.

Trao đổi nhanh với PV tại hiện trường, Thượng tá Nguyễn Năng Điền – Phó phòng CSGT CA tỉnh Quảng Trị cho biết: “Ngay khi nhận tin báo vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra, phòng CSGT CA tỉnh Quảng Trị đã nhanh chóng báo cáo lãnh đạo CA tỉnh, đồng thời huy động tối đa lực lượng đến hiện trường để cứu hộ tai nạn và tham gia điều tiết giao thông. Phó chủ tịch tỉnh Quảng Trị Nguyễn Quân Chính cùng hai đồng chí Phó GĐ Công an tỉnh cũng trực tiếp đến hiện trường để chỉ đạo xử lí vụ việc”.

Theo ghi nhân của PV, tại hiện trường xảy ra vụ tai nạn, hàng trăm cán bộ, chiến sĩ CA tỉnh Quảng Trị, các lực lượng chức năng địa phương có mặt tham gia công tác cứu hộ.

Trước đó, như Báo VietNamnet đã đưa tin, vào khoảng 21h45’ ngày 10/3, tại Km639+15 của tuyến đường sắt Bắc – Nam đi qua huyện Hải Lăng (Quảng Trị) đã xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng giữa tàu hỏa và xe tải.

{keywords}
Lực lượng chức năng đang đưa thi thể lái tàu ra ngoài

Thời điểm trên, tàu hỏa SE5 kéo theo 14 toa hành khách do lái tàu Lê Minh Phú (53 tuổi, trú 2/40 Phan Chu Trinh, TP Huế) đang chạy hướng Bắc – Nam thì đâm vào xe tải chở đá BKS:75R -00185 do anh Nguyễn Gia Hải (quê TT – Huế) điều khiển bất ngờ băng qua đường sắt.

Cú đâm mạnh khiến chiếc xe tải gãy đôi, đầu tàu SE5 nát vụn, đứt khỏi các toa và lao về phía trước cách nơi xảy ra tai nạn gần 2km. Ba toa hành khách liền kề bị va đập mạnh, biến dạng, trật khỏi đường ray và văng ra đường quốc lộ. Hàng trăm hành khách trên tàu hoảng loạn.

Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Trị đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, đập vỡ kính và cùng người dân chuyển các hành khách bị thương đến các bệnh viện gần nhất cấp cứu.

Đến khoảng 1h30’ sáng ngày 11/3, tất cả hành khách cùng các toa còn lại được kéo về ga Đông Hà, đồng thời, các phương tiện cứu hộ cũng được điều đến hiện trường để cẩu các toa tàu gặp nạn ra khỏi đường ray, đường quốc lộ.

Đầu tàu hỏa SE5 cùng thi thể lái tàu được di chuyển về ga Diên Sanh để tiếp tục công tác cứu hộ.

Thông tin PV nhận được cho biết, đến khoảng 2h sáng 11/3, gia đình của lái tàu Lê Minh Phú đã có mặt tại hiện trường.

Lúc này, các công tác khoan cắt khoang lái, kéo giật đầu máy…để đưa thi thể lái tàu ra khỏi đầu tàu vẫn đang được tiếp tục.

Đến 2h30’ sáng nay, sau nhiều nỗ lực của các lực lượng chức năng, thi thể lái tàu đã được đưa ra khỏi khoang lái và nhanh chóng được chuyển đến xe cứu thương, rời khỏi hiện trường.

Quang Thành