- Người cha bán hết tài sản, chạy xe máy đi tìm con mất tích nhiều năm trong vô vọng lại dậy sóng khi một trang mạng đăng bài đã tìm được con.

Chiều ngày 13/4, ông Nguyễn Đức Lục – Trưởng Công an xã Tà Nung (TP. Đà Lạt, Lâm Đồng) cho biết, thông tin anh Lương Thế Huynh (43 tuổi, trú tại địa phương) tìm được con trai sau 2 năm mất tích đăng trên trang yeah1news.com là không chính xác.

{keywords}

Hình ảnh anh Huỳnh chạy xe máy đi tìm con suốt 2 năm gây xúc động mạnh

Theo đó, những ngày gần đây trên trang mạng có tên miền Yeah1news.com đăng bản tin có tiêu đề “Đã tìm thấy con trai mất tích sau 2 năm trời người cha không ngờ tìm được con ở…”.

Nội dung trang tin này nói rằng, anh Lương Thế Huynh đã tìm thấy con trai là Lương Thế Vương sau 2 năm mất tích nhờ sự giúp đỡ của lực lượng chức năng ở Gia Lai.

“Anh Huynh vừa khóc vừa lên tiếng cám ơn cộng đồng mạng trong thời gian qua, cám ơn cơ quan chức năng và các báo đài đã giúp anh tìm kiếm con trai của mình. Tìm được con là nguyện vọng lớn nhất của anh dù có bán đi cả gia sản phiêu bạt nay đây mai đó anh cũng chấp nhận. Hiện cháu Vương và anh Huynh đang trên đường về Đà Lạt, mọi thông tin sẽ được cập nhập sớm nhất tại đây vào tối nay khi anh Huynh cùng con trở về nhà” – trang tin đăng tải.

Đi kèm bài viết, trang Yeah1news.com còn đăng kèm hình ảnh một chiến sỹ CSGT đang đứng cạnh một bé trai.

Sau khi bài viết được đăng tải, đã có hàng nghìn lượt chia sẻ, bình luận trái chiều và cho rằng trang này đăng thông tin bịa đặt, câu like trên nỗi đau người khác.

Công an xã Tà Nung đã xác minh thông tin và khẳng định đến thời điểm này gia đình anh Huynh vẫn chưa tìm được con trai mất tích.

{keywords}

Trang Yeah1news.com đăng thông tin anh Huynh tìm được con

“Thông tin tìm thấy cháu bé là bịa đặt một cách tàn nhẫn vì gia đình đã dần vơi đi nỗi đau mất con, nay một trang mạng lại khơi dậy không đúng sự thật khiến gia đình họ rất đau đớn. Sau một thời gian dài tìm con trong vô vọng, hiện anh Huynh đang tu tại nhà” – ông Lục thông tin.

Ông Lục cho biết, vào tháng 3/2015, anh Huynh đưa con trai vào rẫy đi làm. Tại đây, anh Huynh để con lại lán còn mình xuống ao cho cá ăn, khi quay lại thì không thấy con trai đâu nữa. Anh Huynh sau đó in hình con trai kèm thông tin nhận dạng rồi treo lên xe máy rồi một mình đi tìm con suốt hai năm nay qua nhiều tỉnh, thành. Việc tìm con của anh Huynh gây xúc động, nhiều trang mạng chia sẻ hình ảnh, nhiều tờ báo viết bài với hy vọng giúp anh sớm tìm lại con.

Công an tỉnh Lâm Đồng cũng đã lập chuyên án nhằm điều tra, làm rõ vụ việc.

Chân Nhân – Trùng Dương