Sáng 21/8, tại địa bàn phường Minh Khai (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) Ủy ban MTTQ Việt Nam, Liên đoàn Lao động và Đoàn Thanh niên Thành phố đã trao 2.200 suất quà cho sinh viên, người lao động nghèo trên địa bàn quận.

{keywords}
Người dân và sinh viên gặp khó khăn tại khu vực phường Minh Khai, quận Bắc Từ Liêm được hỗ trợ

Tại buổi lễ trao quà, Bà Nguyễn Lan Hương, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội cho biết, dịch bệnh kéo dài đã ảnh hưởng đến cuộc sống của nhiều người dân.

Theo bà Hương, chính lúc khó khăn này, tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái của dân tộc lại càng tỏa sáng. Nhiều doanh nghiệp, nhiều gia đình, tổ chức, cá nhân đã vượt lên trên khó khăn do dịch bệnh chung tay ủng hộ để thành phố có thêm nguồn lực cho công tác phòng, chống dịch.

Chia sẻ với những khó khăn của người dân, đặc biệt là những đối tượng chính sách, người nghèo, lao động, sinh viên gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Chính phủ, Thành phố đã có nhiều chính sách để hỗ trợ người lao động, người sử dụng lao động.

{keywords}
Bà Nguyễn Lan Hương trao quà cho người dân 

Với phương châm “Không để người dân nào bị thiếu đói, ốm đau mà không được giúp đỡ” và để những người khó khăn yên tâm, đồng lòng thực hiện các biện pháp chống dịch, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp thành phố đã đã triển khai hỗ trợ trên gần 3.500 hộ nghèo, mỗi hộ 1 suất quà trị giá 1 triệu đồng.

Cùng với đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp đã phối hợp với các tổ chức thành viên, các tổ chức từ thiện, các nhà hảo tâm hỗ trợ trên 84.000 suất quà, trị giá trên 32 tỷ đồng.

Cùng ngày, Ủy ban MTTQ, Liên đoàn Lao động và Đoàn Thanh niên Thành phố sẽ trao tặng 2.200 suất quà trị giá 440 triệu đồng cho người dân, người lao động phải dừng việc và sinh viên đang ở trọ trên địa bàn.

Đồng thời trao hỗ trợ 43 suất quà trị giá 101 triệu đồng cho 43 chốt trực phòng, chống dịch trên địa bàn phường Minh Khai, quận Bắc Từ Liêm.

“Tuy những món quà này còn khiêm tốn, nhưng đó là tình cảm, là tấm lòng của các nhà hảo tâm gửi gắm thông qua Mặt trận, Công đoàn và Đoàn Thanh niên thành phố gửi tới các bạn với mong muốn giúp đỡ để với đi phần nào những khó khăn của các bạn, để các bạn yên tâm ở lại Hà Nội”, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội nói.

{keywords}
Người dân phấn khởi nhận được hỗ trợ

Thông tin với VietNamNet, sinh viên Nguyễn Huyền Trang (Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội) chia sẻ, đã “mắc kẹt” tại Hà Nội từ khi áp dụng Chỉ thị 16 (hôm 23/7) đến nay.

“Hôm nay nhận được quà là những nhu yếu phẩm em rất xúc động, vì chúng em đang thiếu thốn thực phẩm. Dù thiếu thốn và gặp nhiều khó khăn, nhưng địa phương và các mạnh thường quân thường xuyên quan tâm tặng quà. Em mong dịch sớm qua để cuộc sống mọi người ổn định”, Trang cho hay.

{keywords}
Nguyễn Huyền Trang (sinh viên Đại học Công nghiệp Hà Nội)

Anh Nguyễn Xuân Tùng (công nhân xây dựng, quê tại Nghệ An) cho biết, trong những ngày thực hiện giãn cách, cuộc sống của anh và nhiều người thuê trọ trở nên khó khăn vì phải nghỉ việc. Do đó, mỗi khi địa phương thông báo có đoàn thể, mạnh thường quân phát quà ủng hộ, những người như anh rất xúc động.

“Một miếng khi đói bằng một gói khi no, những lúc khó khăn chúng tôi vẫn luôn nhận được sự quan tâm từ chính quyền, cộng đồng. Chúng tôi chỉ biết nói lời cảm ơn vì những sẻ chia của mọi người”, anh Tùng xúc động nói.

Chủ tịch phường ở Hà Nội thư ngỏ, 190 chủ trọ miễn giảm 664 triệu cho người thuê

Chủ tịch phường ở Hà Nội thư ngỏ, 190 chủ trọ miễn giảm 664 triệu cho người thuê

Lãnh đạo UBND, Công an phường Xuân Đỉnh, Bắc Từ Liêm, Hà Nội đã đến từng xóm trọ gửi thư ngỏ, vận động chủ nhà giảm tiền cho người thuê nhà vì dịch bệnh Covid-19.

Nhị Tiến