Chiều nay (15/10), Ủy viên Ban Chấp hành T.Ư Đoàn, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Quảng Trị Trần Văn Đông cho biết, vừa trao huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm" của Trung ương Đoàn cho các thanh niên ưu tú trên địa bàn tỉnh.

{keywords}
Phó Bí thư Tỉnh đoàn Quảng Trị Trần Văn Đông trao huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho anh Cường.

Cụ thể, huy hiệu danh dự đã được trao cho anh Trần Xuân Cường (là đoàn viên chi đoàn thôn Tân Xuân, xã Gio Việt, huyện Gio Linh) và anh Phan Xuân Đức (đoàn viên chi đoàn thôn Phú Hội, xã Triệu An, huyện Triệu Phong).

“Trao tặng huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm" nhằm ghi nhận hành động dũng cảm, sẵn sàng cứu các thuyền viên trên tàu Vietship 01 của anh Cường và anh Đức”, ông Trần Văn Đông chia sẻ.

{keywords}
Anh Phan Xuân Đức nhận huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm.

Trước đó, vào ngày 10/10, hai thanh niên này đã tự nguyện tham gia tổ cứu nạn, lao thuyền ra miệng sóng dữ, ứng cứu các thuyền viên bị mắc cạn trên tàu Vietship 01.

Ngoài ra, có 2 tấm gương đã không quản ngại thân mình cứu người bị nước cuốn trôi tại xã Triệu Hòa (huyện Triệu Phong, Quảng Trị) là anh Lê Xuân Trí (đoàn viên chi đoàn thôn Mỹ Lộc, xã Triệu Hòa, huyện Triệu Phong) và anh Nguyễn Hữu Tùng (Công an huyện Triệu Phong) cũng được trao danh hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm”.

Tuy nhiên, do tình hình mưa lũ nên Tỉnh đoàn Quảng Trị chưa thể đến thăm và trao danh hiệu này cho anh Trí và anh Tùng, đơn vị này dự định sẽ trao trong thời gian sớm nhất, khi thời tiết thuận lợi hơn.

Hương Lài

Ba ngày đêm trước miệng sóng dữ qua lời kể những người trở về

Ba ngày đêm trước miệng sóng dữ qua lời kể những người trở về

Hơn 3 ngày đêm đối mặt với đói, khát và rét mướt giữa bao la biển khơi, trở về từ cõi chết, các anh vẫn chưa hoàn hồn. Ai nấy đều không tin nổi là đến giờ, mình vẫn còn sống.