4 ngày sau khi đứa con gái và cháu ruột cùng uống thuốc độc tự tử nhưng may mắn thoát chết, ông Lê Văn Biên (SN 1962, ở Thanh Hóa) cũng treo cổ kết liễu đời mình.

{keywords}

Ngôi nhà nơi ông Biên treo cổ tự tử vào tối ngày 21-9


Chiều ngày 24-9, ông Ngô Ngọc Quế, Trưởng công an xã Tế Thắng, huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa, cho biết bố của em Lê Thị X. (SN 1997), người đã cùng em họ Viên Thị X. (SN 1996), uống thuốc độc tự tử vào ngày 17-9 vừa qua, là ông Lê Văn Biên (SN 1962, ngụ thôn Yên Cách, xã Tế Thắng), cũng đã treo cổ quyên sinh.

Trước đó, ngày 21-9, ông Biên có ra Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa thăm em Viên Thị X. (cháu ông Biên), vẫn đang điều trị sau khi uống thuốc diệt rầy. 

Khi về đến nhà, ông đưa cho Lê Thị X. (con gái ông) một số giấy tờ viện phí, rồi ông hỏi “dây thừng đâu” nhưng X. bảo không biết. Ông Biên nói với con gái rằng ông sẽ đi xa, không phải tìm đâu.

Đến chiều muộn, bà Viên Thị Khanh (SN 1962, vợ ông Biên) không thấy chồng đâu, hỏi X. thì X. kể lại sự tình và đưa cho mẹ số giấy tờ mà bố để lại. Cùng lúc đó, Viên Thị X. ở viện có điện về cho gia đình nói ông Biên chán đời và muốn chết.

Biết có chuyện chẳng lành, bà Khanh đi tìm khắp làng nhưng không thấy ông Biên đâu. Sau đó, ông Xuân (anh em bên nội nhà ông Biên ở xã Trung Ý, huyện Nông Cống) đến chơi, đã cùng bà Khanh tiếp tục tìm kiếm ông Biên.

Đến khoảng 20 giờ 30 phút, chợt nhớ ngôi nhà của bố mẹ đẻ bà Khanh (hiện để hoang không có người ở), ông Biên thường hay lui tới ngủ mỗi khi say rượu, nên bà Khanh và ông Xuân đến tìm thì tá hỏa khi phát hiện thi thể ông Biên đang treo lủng lẳng trên xà nhà.

Nhận được tin báo, công an xã Tế Thắng đã có mặt tại hiện trường, đồng thời báo cáo sự việc lên công an huyện. Sau khi tiến hành điều tra, khám nghiệm hiện trường, cơ quan chức năng khẳng định ông Biên chết do thắt cổ. 

“Có thể do buồn chuyện 2 đứa nhỏ uống thuốc tự tử, rồi bị hàng xóm xì xào việc ông hay đánh đập 2 đứa nhỏ, nên ông Biên đã tìm đến cái chết. Ông này cũng đã nhiều lần dọa uống thuốc tự tử” - Trưởng công an xã Ngô Ngọc Quế cho hay.

Trước đó, vào ngày 17-9, Bệnh viện Đa khoa huyện Nông Cống đã tiếp nhận 2 bệnh nhân bị ngộ độc nặng, nguy hiểm đến tính mạng là Viên Thị X. và Lê Thị X., con gái và cháu ông Biên, do uống thuốc diệt rầy và thuốc ngủ tự vẫn. 2 em đã được bệnh viện tiến hành cấp cứu và may mắn thoát chết. 

(Theo Người lao động)