Ngày 24/3, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao phối hợp với Công an huyện Hoài Đức, Hà Nội triệu tập 2 phụ nữ để làm rõ việc đăng tải thông tin thất thiệt về công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 của Hà Nội trên mạng xã hội.

Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao đã phát hiện một số tài khoản Facebook tung tin, bịa đặt về cuộc họp khẩn giữa Chủ tịch UBND TP Hà Nội và các sở, ngành.

{keywords}
 

Đồng thời đưa ra bối cảnh Hà Nội sắp “vỡ trận” trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19. Để khẳng thông tin này, chủ tài khoản còn đưa ra việc vừa dự họp cùng lãnh đạo thành phố khiến nhiều người dân hoang mang, lo lắng.

Công an xác định 2 chủ tài khoản tung tin là Đ.T (SN 1992) trú tại Cát Quế, Hoài Đức và L.T (SN 1990) trú tại Minh Khai, Hoài Đức, đã triệu tập 2 chủ tài khoản này để làm rõ sự việc.

2 phụ nữ này đã thừa nhận hành vi vi phạm pháp luật của mình, do thiếu hiểu biết nên đã sử dụng tài khoản Facebook cá nhân đăng tải, chia sẻ những thông tin suy diễn, thất thiệt, ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch bệnh của thành phố Hà Nội, cam kết không tái phạm và gỡ bỏ bài viết. Lực lượng chức năng đã lập hồ sơ xử lý 2 trường hợp trên theo quy định.

Tính từ ngày 1/2 đến hôm nay, công an TP đã xử lý 65 trường hợp tung tin sai sự thật về dịch Covid-19.

Công an Hà Nội đề nghị người dân cảnh giác, chọn lọc thông tin, không nên chia sẻ những thông tin chưa được xác thực, thiếu cơ sở, đồng thời nên tiếp nhận thông tin thông qua các trang chính thống để tránh những hậu quả đáng tiếc do sự thiếu hiểu biết, bị các đối tượng xấu lợi dụng. Các trường hợp vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Mộc Miên

Hà Nội đóng cửa karaoke, quán net, không tập trung đông người hiếu hỷ

Hà Nội đóng cửa karaoke, quán net, không tập trung đông người hiếu hỷ

Sau TP.HCM, Hà Nội hôm nay có chỉ đạo tạm thời đóng cửa các quán karaoke, massage, quán bar... hạn chế tập trung đông người tại các đám hiếu, hỷ để phòng dịch Covid-19.