- Một vụ tiệm vàng bị trộm đột nhập; một vụ khác nhà dân cũng bị trộm viếng. Cả 2 vụ mất tài sản trị giá gần 1 tỷ đồng…

{keywords}
Tiệm vàng Vĩnh Phát Minh, nằm ngay mặt tiền quốc lộ 22.

Vụ trộm quy mô đang được công an huyện Hóc Môn, TP.HCM điều tra, truy xét xảy ra ở tiệm vàng Vĩnh Phát Minh (số 40/2 quốc lộ 22, ấp Thống Nhất 2, xã Tân Thới Nhì, huyện Hóc Môn).

Chủ tiệm vàng, bà Lê Thị Nguyệt Minh (SN 1960, ngụ huyện Hóc Môn) khai báo, tài sản bị trộm gần 500 triệu đồng gồm: 15 lượng vàng 18K, 5 lượng vàng 24K…

Theo bà Minh, 5h30 sáng ngày 12/1 bà đến mở cửa tiệm để buôn bán thì hốt hoảng thấy cửa ngoài của tiệm bị phá. Khi kiểm tra bên trong phát hiện một lượng lớn nữ trang tại các tủ trưng bày đã bị khoắng sạch. Bà Minh đã trình báo với công an địa phương.

Được biết, công an huyện Hóc Môn đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, ghi lời khai của những người có liên quan.

Theo ghi nhận từ phía công an, hệ thống camera an ninh của tiệm vàng đã bị kẻ trộm vô hiệu hóa, cắt dây nguồn. Tiệm vàng chỉ có cửa ngoài bằng sắt mà không có cửa an toàn bên trong.

Căn nhà cũng là tiệm vàng Vĩnh Phát Minh trên được vợ chồng bà Minh thuê của bà Vũ Thị Hợi (SN 1946, ngụ tại nhà trên) để kinh doanh khoảng 7 năm nay. Cuối ngày, vợ chồng bà Minh niêm phong vàng, khóa các tủ trưng bày vàng để ra về. Ở trong nhà, ngoài vợ chồng bà Hợi đã già, còn có 2 người con trai nhưng đều bệnh tật.

Rạng sáng 12/1, thời điểm xảy ra vụ trộm, bà Hợi đang đi lễ nhà thờ. Ở nhà chỉ có chồng bà cùng 2 con trai.

{keywords}
Nữ trang trong các tủ trưng bày bị trộm khoắng sạch

Bà Hợi nhận định, khả năng là kẻ trộm đã nghiên cứu kỹ về tiệm vàng cũng như những sinh hoạt của gia đình bà trước khi đột nhập, thực hiện vụ trộm.

Cùng ngày công an Q.Tân Phú, TP.HCM cho biết, đang thụ lý điều tra, truy xét vụ trộm quy mô xảy ra tại 1 ngôi nhà trên đường Phạm Quý Thích, P.Tân Quý, Q.Tân Phú.

Ông Nguyễn Quốc Nhã (SN 1972, quê Phú Yên, tạm trú Q.Tân Phú) khai báo, 2h sáng ngày 12/1 ông trở về nhà thì phát hiện cửa trước bị phá, có dấu hiệu trộm đột nhập vào bên trong.

Theo ông Nhã trình báo, tài sản bị mất trộm lên đến gần 500 triệu đồng. Cụ thể có 485 triệu đồng tiền mặt, 1 sổ tiết kiệm, 1 thẻ ATM, 1 hộ chiếu cá nhân…

Anh Sinh