- Một cuộc rượt đuổi ngoạn mục xảy ra vào trưa ngày 1/11 trên các con đường thuộc quận Bình Tân và Tân Phú (TP.HCM) giữa CSGT và những người buôn thuốc lá lậu. 4 người bị trọng thương trong cuộc truy đuổi này.

Nguồn tin từ hiện trường cho biết, vào lúc 12g một nhóm CSGT quận Tân Phú đang đứng chốt tại giao lộ Hương lộ 3 – đường Bờ Bao Tân Thắng phát hiện một thanh niên điều khiển xe gắn máy 51T4- 3873 với tốc độ cực nhanh. Phía sau xe còn có hai bao tải vuông vức.

{keywords}
Hiện trường vụ việc

Sau khi có tín hiệu dừng lại từ CSGT, người thanh niên này càng tăng tốc. Lập tức, bằng xe đặc chủng, CSGT truy đuổi.

Vượt qua đường Bờ Bao Tân Thắng, thanh niên đi xe máy rẽ vào đường Tân Kỳ Tân Quí. Tốc độ vẫn không giảm, xe máy liên tục lạng lách qua nhiều chướng ngại có lúc tưởng chừng như xảy ra thảm họa. Qua khỏi giao lộ đường Bình Long, xe gắn máy hướng về quốc lộ 1A. Phía sau, xe của CSGT bám sát…

Gần tới lò thiêu Bình Hưng Hòa, xe máy bất ngờ bị đảo mạnh rồi đâm thẳng vào một xe tay ga đang lưu thông trên đường. Người đàn ông điều khiển xe tay ga ngã xuống đường. Xe gắn máy vẫn tiếp tục phóng tới rồi đụng vào một xe tay ga khác.

Lúc này, cả xe máy và xe tay ga đều ngã xuống. Hai phụ nữ đi xe ga và thanh niên trốn chạy đều văng ra, nằm lăn lóc trên mặt đường. Cùng với người đàn ông bị ngã trước đó, cả 4 người đều bị chấn thương khá nặng.

Sự cố xảy ra rất nhanh khiến cho giao thông trên đường rơi vào hỗn loạn. Nhiều xe du lịch, xe tải dừng ngay giữa đường. Các loại xe hai bánh nháo nhào tìm lối thoát.

CSGT truy đuổi cũng vừa kịp có mặt tại hiện trường điều tiết giao thông và đưa nạn nhân đi cấp cứu.

Hai bao tải trên xe được xác định là thuốc lá lậu với số lượng 120 cây thuốc có nhãn hiệu Jet cùng các phương tiện được đưa về phường Bình Hưng Hòa để giải quyết.

Danh tánh thanh niên chở thuốc lá lậu được xác định là Nguyễn Thanh Tuấn.

Được biết, từ hàng chục năm nay, tình trạng buôn thuốc lá lậu qua ngã biên giới Đức Huệ về Đức Hòa (Long An) vào thành phố qua nhiều ngã đã là mối kinh hoàng cho nhiều người đi đường trong khu vực. Các tay buôn chạy xe bất chấp mọi hiểm nguy trên đường chỉ với mục đích thoát khỏi sự kiểm tra của các cơ quan chức năng. Đã có nhiều tai nạn xảy ra nhưng tình trạng trên vẫn chưa chấm dứt.    

Xem clip hiện trường vụ việc:

Trần Chánh Nghĩa

Clip: Tuấn Kiệt