Chiều 7/7, tại Trung tâm báo chí TP.HCM, Sở Công thương họp báo cung cấp thông tin về cung ứng hàng hoá thiết yếu, phục vụ nhu cầu của người dân trên địa bàn.

Tại cuộc họp, Giám đốc Sở Công thương Bùi Tá Hoàng Vũ cho biết, Sở đã làm việc với các chuỗi cung ứng, hệ thống doanh nghiệp để gia tăng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu cho người dân thông qua các kênh mua bán hiện đại.

{keywords}
Đại diện các sở, ngành TP.HCM cho biết, TP đủ hàng hóa cung cấp cho người dân trong mọi tình huống

Ông Vũ cũng thông tin, hiện nay, trên địa bàn thành phố có 106 siêu thị cung cấp lương thực, thực phẩm; 112 cửa hàng chuyên về thịt gia súc, gia cầm; gần 2.500 siêu thị mini và cửa hàng tiện ích; 28.700 cửa hàng bách hóa bán thực phẩm phục vụ cho người dân TP Thủ Đức và các quận, huyện.

Lượng hàng dự trữ của doanh nghiệp bình ổn, lượng hàng thông qua các tiểu thương hoạt động tại 3 chợ đầu mối vẫn về TP.HCM với khối lượng tương đối dồi dào.

Trước tình trạng người dân đổ xô tích trữ hàng hóa trong những ngày qua, Sở Công Thương cho rằng, việc tập trung lượng người mua sắm tại cùng một thời điểm đã tạo nên sự thiếu hụt nhất định.

Vì vậy, Sở đã làm việc với các chuỗi cung ứng để kịp thời tăng nguồn hàng, tăng thời gian hoạt động của các điểm bán hàng.

Thành phố Thủ Đức và các quận, huyện cũng phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông mở các kênh bán hàng trực tuyến, đi chợ thay cho người lớn tuổi…

"Với nguồn cung ứng dồi dào và các kênh phân phối đa dạng, người dân không nên lo lắng về việc thiếu hụt lương thực trong tất cả các tình huống", Giám đốc Sở Công Thương khẳng định.

Phó Giám đốc Sở GTVT Võ Khánh Hưng cũng thông tin, 4 tỉnh giáp ranh thành phố (Tây Ninh, Long An, Đồng Nai và Bình Dương) đã thành lập các chốt kiểm soát, yêu cầu tài xế trình giấy xét nghiệm âm tính Covid-19 trong vòng 3 hoặc 5 ngày mỗi khi đi qua.

Sở đang bàn bạc và thống nhất với các đơn vị liên quan về thời gian có hiệu lực của giấy xét nghiệm, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các tài xế vận chuyển hàng hóa.

Tăng lượng hàng thiết yếu, hàng hóa dồi dào 

Tổng Giám đốc Saigon Co.op cũng thông tin thêm, đơn vị đã tiến hành tăng trữ lượng hàng hóa thiết yếu và nâng cao mức độ chống dịch tại toàn bộ hệ thống bán lẻ.

Tại các siêu thị đã chuẩn bị phương án phân luồng, điều tiết số lượng người vào ra, áp dụng hình thức phục vụ tại chỗ, hạn chế di chuyển... để đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch.

{keywords}
Người dân đổ xô đi mua hàng hóa trong ngày hôm nay (7/7)

Tương tự, Tổng Giám đốc Satrafoods Lâm Quốc Khanh khẳng định, do lượng khách mua hàng trong những ngày qua tăng mạnh dẫn đến tình trạng thiếu hụt cục bộ trong cung ứng. Đơn vị đã tăng cường thêm nhân viên để kịp thời cung cấp hàng hóa lên kệ. Đồng thời, tăng thời gian hoạt động, mở cửa từ 7-23h hàng ngày.

Còn theo đại diện MM Mega Market, đơn vị đang triển khai hình thức bán hàng online và qua app điện thoại, nhằm tránh tình trạng khách hàng tập trung mua sắm đông đúc. 

Đại diện hệ thống bán lẻ Satra thuộc Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn - TNHH Một Thành viên cho biết: “Trước sức mua tăng liên tục trong những ngày gần đây, hệ thống bán lẻ Satra đã chủ động tăng lượng đơn đặt hàng từ các nhà cung cấp, tăng trữ lượng hàng hóa thiết yếu.

Các mặt hàng tươi sống như thịt heo, cá, rau củ quả đã được đặt từ sớm với số lượng tăng gấp 3 - 4 lần so với trước đây. Người dân có thể yên tâm không bao giờ thiếu hàng hóa trong suốt thời gian giãn cách, thậm chí rất phong phú và không nên lo lắng, đổ dồn về các kênh mua sắm khiến siêu thị, cửa hàng và các trang bán hàng online bị quá tải, tắc nghẽn”.

 

Đổ xô vào siêu thị ở TP.HCM, xếp hàng dài hơn 2 tiếng chờ tính tiền

Đổ xô vào siêu thị ở TP.HCM, xếp hàng dài hơn 2 tiếng chờ tính tiền

Trước tình hình dịch Covid-19 phức tạp, người dân ở TP.HCM với tâm lý lo lắng đã đổ xô đi siêu thị tích trữ thực phẩm khiến nhiều nơi quá tải, không còn thực hiện đủ 5k.

Hồ Văn-Tuấn Kiệt