Tháng qua, các đơn vị thuộc Công an TP.HCM đã khám phá 245 vụ phạm pháp hình sự, bắt 358 đối tượng; trong đó triệt phá 67 băng nhóm tội phạm, bắt 224 đối tượng. Ngoài ra, Công an TP cũng đã bắt, vận động đầu thú đối với 17 đối tượng có lệnh truy nã.

{keywords}
Nhóm người Trung Quốc nhập cảnh trái phép, lang thang ở công viên Gia Định khi bị công an bắt giữ

Trong giai đoạn này, Công an TP và các quận, huyện đã tổ chức kiểm tra, lập hồ sơ xử lý 10.470 cơ sở kinh doanh dịch vụ nhạy cảm vi phạm; kiểm tra hành chính 8.241 hộ dân, 1.904 nhà ngăn phòng cho thuê và hàng nghìn nhà nghỉ, nhà trọ, khách sạn. Qua đó, đã lập biên bản 4.411 nhân khẩu không đăng ký tạm trú, lưu trú.

Đặc biệt, trong tháng qua, khi cả nước triển khai quyết liệt công tác phòng, chống dịch Covid-19, tại địa bàn TP.HCM, Công an TP tập trung công tác rà soát những người nhập cảnh trái phép.

Qua đó, đã kịp thời phát hiện, xử lý 116 trường hợp người nước ngoài nhập cảnh trái phép vào Việt Nam. Trong số đó có 1 trường hợp thuộc diện truy tìm của Công an TP. Đà Nẵng.

Hiện Công an TP.HCM vẫn đang mở rộng điều tra, xử lý đối với các đường dây đưa người nhập cảnh trái phép đã phát hiện tại quận 12, Bình Thạnh, Tân Phú, Bình Tân…

Chủ tịch TP.HCM chỉ đạo mở đợt tổng kiểm tra người nhập cảnh trái phép

Chủ tịch TP.HCM chỉ đạo mở đợt tổng kiểm tra người nhập cảnh trái phép

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong chỉ đạo Công an TP mở đợt tổng kiểm tra người nhập cảnh trái phép, yêu cầu xử án điểm các trường hợp này.

Linh An