- Gương mặt biến dạng vì bị chồng tạt a-xít, người vợ trẻ thổn thức kể lại những ngày tăm tối của cuộc đời chị. Trước vàng móng ngựa, chồng chị vẫn thản nhiên: "Chỉ tạt a-xít, không giết đã là nương tay rồi...".

Ngày 17/3, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Nguyễn Xuân Danh (SN 1979, ở Thường Tín, Hà Nội) ra xét xử phúc thẩm tội 'Cố ý gây thương tích'. Phiên tòa được mở theo đơn kháng cáo xin giảm nhẹ tội của bị cáo và yêu cầu tăng nặng hình phạt của vợ bị cáo.

{keywords}
Bị cáo tại tòa.

Hơn chồng 3 tuổi, sau hai năm làm đám cưới, hôn nhân của chị M. bị dồn vào thế bế tắc. Giữa hai vợ chồng chị nảy sinh nhiều mâu thuẫn, khiến chị M. phải bỏ về nhà mẹ đẻ.

Thời gian đó, Danh nhiều lần tìm gặp, nhưng chị M. tránh mặt. Mối nghi ngờ vợ có nhân tình càng khiến Danh nổi điên.

Anh ta mua a-xít và hai con dao nhọn mang về cất giấu. Tối 24/6/2014, Danh mang theo chai a xít cùng dao rồi tìm cách hẹn gặp vợ để nói chuyện.

Khi tới trước cửa một quán cà phê ở Tây Hồ, sau khi dựng xe, Danh lấy chai đựng a-xít hắt vào mặt, người vợ rồi bỏ trốn.

Chị M. được đưa đi cấp cứu và bị thương tích 53%. Chị bỏng nặng ở phần mặt, vùng ngực, tay phải, hai chân, toàn bộ cánh cẳng tay trái co kéo gây ảnh hưởng đến chức năng gấp duỗi khuỷu...

Cho rằng hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, thể hiện tính coi thường sức khỏe của người khác..., TAND quận Tây Hồ, Hà Nội đã tuyên phạt bị cáo mức án 12 năm tù giam vì tội 'Cố ý gây thương tích'.

Sau phiên tòa sơ thẩm, cả bị cáo và người bị hại đều làm đơn kháng cáo.

Trái tim băng giá của người chồng tội lỗi

Tại phiên tòa phúc thẩm, Danh khai: “Trước khi gây án khoảng 3 tháng, bị cáo phát hiện vợ có tình cảm với người khác...”.

Trả lời câu hỏi của đại diện VKS, anh ta cho biết mình không hề có bằng chứng gì về việc ngoại tình của vợ.

Mang theo vết thương còn hằn sâu trong tim và những vết sẹo chằng chịt trên gương mặt, người vợ đề nghị chồng quay xuống nhìn mình.

Bị cáo lạnh lùng nhìn thẳng vào vợ, không chút cảm xúc. Anh ta còn cho rằng: "Chỉ tạt a-xít, không giết đã là nương tay rồi...".

Ngồi ở hàng ghế đầu, gương mặt biến dạng vì a-xít, người vợ trẻ thổn thức kể về những ngày tăm tối khi sống bên chồng.

"Được cha mẹ nuôi nấng, tôi chưa báo hiếu được ngày nào, đi lấy chồng, người chồng sức dài vai rộng nhưng chưa bao giờ biết lo cho vợ. Tôi phải nai lưng kiếm tiền nuôi chồng", chị nói.

Theo lời kể của chị M., vì ghen tuông, chồng chị luôn kiểm soát cuộc sống của chị. Anh ta thường xuyên kiểm tra điện thoại của vợ và bẻ gẫy cả chục cái sim.

Cấm không cho vợ về nhà ngoại, hàng ngày Danh đay nghiến bằng những ghen tuông vô cớ... Sau khi chị M. trốn được về nhà ngoại, chồng thường đe dọa sẽ giết nếu chị không quay về.

Chị M. cho hay, sở dĩ phải trốn về nhà mẹ đẻ, bởi không còn chịu được người chồng nhỏ nhen, ghen tuông và lười biếng...

Sau khi bị chồng hắt a-xít hủy hoại nhan sắc và sức khỏe, đến nay chị M. đã phải trải qua 3 cuộc phẫu thuật với quá nhiều đau đớn và nước mắt.

Mẹ chị đã phải vay mượn khắp nơi để có được 300 triệu đồng chi phí phẫu thuật cho con. Song đến nay, gương mặt vẫn bị biến dạng với những vết sẹo to, choán hết gương mặt, lấp hết lỗ mũi... Không chỉ gương mặt, nhiều nơi trên cơ thể người vợ bất hạnh này còn đang phải chịu đau đớn với những vết sẹo mang lại đau đớn mỗi khi trái gió.

Nghe vợ trình bày, Danh ngồi im trước vành móng ngựa, mặt vô cảm. Mặc dù gây ra nỗi đau thể xác và tinh thần cho vợ nhưng anh ta không một lời xin lỗi, cũng không có thái độ thành khẩn.

Cho rằng cả bị cáo và bị hại đều kháng cáo, nhưng cả hai đều không đưa ra được tình tiết và chứng cứ mới; xét mức án tù 12 năm mà cấp sơ thẩm dành cho bị cáo là phù hợp, HĐXX cấp phúc thẩm tuyên y án sơ thẩm.

T.Nhung