- Không những nhắn tin gạ tình, Trưởng CAX Tiên An huyện Tiên Phước, Quảng Nam còn bị tố cáo có hành vi xâm hại tình dục đối nữ sinh 14 tuổi này. Sự việc đang gây bức xúc dư luận tại địa phương.

Gạ tình bằng cách cho điện thoại

2 vợ chồng ông Nguyễn Phước C. – Đoàn Thị H. đã có đơn tố cáo gửi cơ quan công an về hành vi xâm hại tình dục của ông Nguyễn Thanh Long (SN 1963), Trưởng CAX Tiên An.

Theo đơn tố cáo, khoảng 8 giờ ngày 19/8/2012, ông Nguyễn Thanh Long đến nhà vợ chồng ông Nguyễn Phước C.

Lúc này, ông C. đi làm còn bà Đoàn Thị H. đang nằm ngủ trong buồng. Cháu N.T.T.Th. (con gái ông C.) đang nằm trên giường phía ngoài xem tivi.

Vợ chồng ông Nguyễn Phước C. kể lại sự việc

Do không biết có mẹ Th. ở nhà nên ông Long có những hành vi sàm sỡ cháu.

“Lúc đó tôi đang nằm ngủ trong buồng, nghe tiếng con gái kêu đau con quá bác Long ơi. Nghe vậy, tôi đứng lên đi ra phía giường con gái đang nằm, vừa chạm cửa thấy cảnh ông Long đang dùng tay bóp ngực con gái tôi và sờ lung tung. Tôi chạy xuống nhà dưới cầm lấy cây chổi quét lên để đánh ông Long. Nhưng chưa kịp đánh, ông Long đã bỏ chạy ra khỏi nhà.

Nghĩ đến cảnh thương con gái sợ tiếng xấu về sau nên tôi không kêu la. Sau đó, Th. bỏ chạy xuống sông Trạm sát nhà tự vẫn nhưng tôi chạy theo kịp dẫn về nhà”, bà H. nức nở kể lại.

“Tự nhiên ông Long cho con cái điện thoại Samsung, rồi một tuần sau ông Long nhắn tin vào điện thoại con nói là khi nào hết tiền nhớ nói bác Năm (tên ở nhà của ông Long), nếu không lên xã lấy nhé! Ông Long nói là cho điện thoại “để làm chuyện ấy đó nghe”! Con không hiểu “chuyện ấy” là chuyện gì.

Sau đó, cứ mỗi chiều chủ nhật là ông Long xuống nhà ôm hôn con và sờ ngực, sờ vùng dưới con và rút tiền ra cho lúc 20.000, 30.000, 50.000 đồng”, cháu Th. kể lại

Cũng theo đơn tố cáo, trước đó, ngày 10/6/2012, ông Long xuống nhà Th. rồi có hành vi sàm sỡ và dọa cháu Th. phải im lặng. Đúng lúc đó, có người bước vào nhà, ông Long hoảng sợ liền bỏ chạy ra ngoài hướng ra bờ sông Trạm.

Th. kể tiếp: “Có một lần ông Long đang tập huấn ở TP. Tam Kỳ, nạp card cho con 50.000 đồng. Còn hỏi con thích điện thoại mới không sẽ mua cho để vừa nghe nhạc, chụp hình luôn. Nói xong, ngày mai ông Long mua điện thoại mới màu trắng 2 sim. Con trả lời là con không có tiền đưa. Ông Long bảo “không lấy tiền, đưa cái nớ cho bác rồi bác đưa điện thoại cho.

Con nói là sợ, con không dám. Ông Long trả lời tiếp “sợ cái chi có bao cao su, có biện pháp hết”… nhưng con cương quyết không.

Trưa hôm sau ông Long đem điện thoại mới lên nhà và bảo con đưa “cái đó” rồi bác cho điện thoại. Ngoài ra, ông Long còn nhắn tin, gọi điện rủ rê con xuống TP. Tam Kỳ và đi biển chơi nữa”.

Chỉ đề nghị kỷ luật vì không đủ chứng cứ!?

Sau khi nhận được đơn tố cáo của vợ chồng ông Nguyễn Phước C., CQĐT CAH Tiên Phước đã vào cuộc xác minh làm rõ.


Đơn tố cáo của cháu Th. và công văn kết luận của CAH Tiên Phước

Theo đó, công văn số 190/CV-CSĐT của CAH Tiên Phước gửi cho Đảng ủy, UBND xã Tiên An có nội dung “Thông báo vi phạm và yêu cầu xử lý kỷ luật cán bộ công chức” đối với ông Nguyễn Thanh Long.

Nội dung thông báo của CAH Tiên Phước như sau: “Vào khoảng tháng 4-5 năm 2012, Nguyễn Thanh Long phát hiện một vụ sử dụng mìn để đánh bắt cá trên suối nên đã đến kiểm tra, đối tượng bỏ chạy để lại một chiếc ĐTDĐ nên đã thu giữ chiếc điện thoại nhưng không lập hồ sơ vụ việc, không lập biên bản thu giữ chiếc điện thoại này.

Sau đó Nguyễn Thanh Long đã sử dụng chiếc điện thoại này vào mục đích cá nhân, đem cho cháu N.T.T.Th. chiếc ĐTDĐ này; Nguyễn Thanh Long đã nhiều lần sử dụng số thuê bao 0986.243... nhắn tin vào số điện thoại 0169.3306... và số 0169.6116... của cháu N.T.T.Th mang nội dung tình dục, gợi tình.

Đối với hành vi Nguyễn Thanh Long nhắn tin cho cháu N.T.T.Th. mang nội dung tình dục, gợi tình đã vi phạm đạo đức đảng viên và nhân cách, đạo đức người CA, gây dư luận xấu trong nhân dân.

CQĐT CAH Tiên Phước thông báo hành vi vi phạm của ông Nguyễn Thanh Long đề nghị Đảng ủy, UBND xã Tiên An có hình thức kỷ luật đối với Nguyễn Thanh Long theo thẩm quyền”.

Tuy nhiên, trao đổi với PV VietNamNet, ông Nguyễn Thanh Long phủ nhận mọi cáo buộc của đơn tố cáo và không thừa nhận mình cho điện thoại cháu Th. để gạ tình.

Phó Trưởng CAH Tiên Phước Nguyễn Trung Nam cho biết: “Ngay sau khi sự việc xảy ra, CQĐT có đưa cháu Th. đi làm giám định pháp y. Nhưng qua quá trình điều tra, xác minh không thu thập được tài liệu, chứng cứ chứng minh hành vi xâm hại tình dục của Nguyễn Thanh Long đối với cháu Th. nên không đủ căn cứ xác định dấu hiệu tội phạm. Vì vậy CQĐT quyết định không khởi tố vụ án hình sự về tội “Dâm ô đối với trẻ em” đối với ông Nguyễn Thanh Long”.

Vũ Trung - Trần Tâm