Chiều 6/9, Công an tỉnh Trà Vinh cho biết, Đại tá Vũ Hoài Bắc, Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo tổ chức kiểm điểm, rút kinh nghiệm đối với Thượng tá Nguyễn Văn Tùng, Trưởng phòng CSGT do có liên quan đến vụ việc thuê chở cây trong thời gian giãn cách xã hội.

Công an tỉnh Trà Vinh cho biết, trước đó, tài khoản Facebook “Hoa Rơi Cửa Phật” đăng tải bài viết kèm theo 3 clip có nội dung liên quan đến một cán bộ công an thỏa thuận với nhà xe chở cây về nhà trong thời gian giãn cách xã hội. 

Theo đó, Thượng tá Nguyễn Văn Tùng, Trưởng phòng CSGT tỉnh là người thỏa thuận với nhà xe chở cây được nêu trong đoạn clip. Ông Tùng có thỏa thuận với đơn vị vận chuyển cây về nhà trồng khi hết giãn cách xã hội.

Tuy nhiên, đơn vị vận chuyển tận dụng xe trống và sẵn chuyển đi ngang qua nơi để cây nên tự ý vận chuyển mà không thông báo trước nên ông Tùng không biết vụ việc tự ý vận chuyển cây vào thời điểm này.

Theo Công an Trà Vinh, vụ việc đã gây dư luận không tốt, làm ảnh hưởng đến uy tín của cá nhân Thượng tá Tùng. Vì vậy, Công an Trà Vinh đã nghiêm túc kiểm điểm Thượng tá Nguyễn Văn Tùng.

{keywords}
Xe chở cây, tài xế nói chở cho Trưởng phòng CSGT Trà Vinh. Ảnh: Chụp màn hình

Ngoài ra, Công an huyện Châu Thành đã ra quyết định xử phạt tài xế với các lỗi điều khiển ô tô đi vào khu vực cấm, đường có biển báo hiệu nội dung cấm đi vào đối với loại phương tiện đang điều khiển; không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền.

Trước đó, chiều 6/9, trao đổi với VietNamNet, Thượng tá Nguyễn Trung Tính, Trưởng Phòng Tham mưu Công an tỉnh Trà Vinh cho biết, Ban Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo xác minh, làm rõ vụ việc sau khi có clip xuất hiện trên mạng. 

Theo đó, thông tin trên mạng cho rằng, một tài xế xe tải chở cây cổ thụ qua chốt kiểm soát dịch ở tại xã Nguyệt Hóa, huyện Châu Thành. Đoạn clip ghi lại cảnh tài xế nói chở cây cho Thượng tá Tùng, Trưởng phòng CSGT tỉnh Trà Vinh.

Người quay đoạn clip trên cho rằng đoạn đường này chỉ cho phép xe trọng tải 3,5 tấn đi qua nhưng chiếc xe tải chở cây có tải trọng lớn hơn nhiều.

Hoài Thanh 

Xe chở cây quái thú lọt nhiều tỉnh với 'bảo bối' bất thường

Xe chở cây quái thú lọt nhiều tỉnh với 'bảo bối' bất thường

 Khi kiểm tra, tài xế trình xuất giấy phép vận chuyển thiết bị nhiệt điện, trong khi trên xe đang vận chuyển cây đa sộp kích thước lớn.