Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh TT-Huế vừa triển khai hội nghị về công tác phòng, chống dịch trên địa bàn.

Ông Nguyễn Văn Phương - Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, đến thời điểm hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh được kiểm soát tốt, cơ bản ổn định.

Trên cơ sở đó, tỉnh có những biện pháp nới lỏng phù hợp để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đến/trở về địa phương; người dân kinh doanh, buôn bán, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán 2022.

Căn cứ vào tình hình thực tiễn, UBND tỉnh TT-Huế quy định, người về từ vùng cam, đỏ nếu đã tiêm đủ liều vắc xin hoặc khỏi bệnh trong 6 tháng thì tự theo dõi sức khỏe 7 ngày và xét nghiệm 2 lần.

Người tiêm chưa đủ liều cách ly tại nhà 7 ngày, xét nghiệm 2 lần và tự theo dõi sức khỏe thêm 7 ngày nữa. Người chưa tiêm vắc xin cách ly tại nhà 14 ngày, xét nghiệm 3 lần.

Đối với người về từ vùng vàng, nếu đã tiêm đủ liều được tự theo dõi sức khỏe tại nhà 7 ngày, tự xét nghiệm và báo cho cơ quan y tế. Người chưa tiêm hoặc tiêm chưa đủ liều cách ly tại nhà 7 ngày, xét nghiệm 2 lần và theo dõi sức khỏe thêm 7 ngày nữa.

{keywords}
Tỉnh TT-Huế nới lỏng một số biện pháp trong phòng chống dịch để người dân đón Tết, phát triển sản xuất

UBND tỉnh TT-Huế cũng thống nhất cho phép các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tăng công suất phục vụ để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân kinh doanh, buôn bán dịp Tết Nguyên đán.

Theo quy định mới, các các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn tỉnh gồm nhà hàng, quán ăn, quán cà phê được hoạt động không quá 50% công suất thay vì chỉ được phục vụ không quá 20 công suất trong cùng một thời điểm như thời gian qua.

Lãnh đạo tỉnh TT-Huế yêu cầu các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống phải đảm bảo điều kiện giãn cách tối thiểu 2 mét giữa các bàn, quét mã QR cho tất cả các khách hàng đến giao dịch, ăn uống.

UBND các huyện, thị xã và thành phố được giao chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn xác định cụ thể công suất phục vụ, tăng cường kiểm tra, giám sát việc chấp hành quy định phòng, chống dịch Covid-19 đối với các cơ sở hoạt động kinh doanh thuộc địa bàn mình quản lý.

“Hiện nay, sau khi đã tiêm phủ vắc xin cho người dân và đang triển khai mũi 3 cho toàn dân, các quy định đã thay đổi theo hướng mở hơn.

Tỉnh vẫn duy trì các yêu cầu cơ bản nhưng cũng phải tập trung để mở rộng quy định giãn cách so với trước đây. Đây cũng là một điều kiện để duy trì việc giao thương hàng hóa, duy trì phát triển sản xuất và đặc biệt duy trì an sinh xã hội”, Chủ tịch UBND tỉnh TT-Huế nhấn mạnh.

Quang Thành

Hải Dương ra quy định mới nhất cho người về quê ăn Tết

Hải Dương ra quy định mới nhất cho người về quê ăn Tết

Hải Dương yêu cầu xét nghiệm, cách ly, theo dõi sức khoẻ tại nhà 7 ngày đối với người về từ vùng đỏ.