Theo đó, để tăng cường phòng, chống, không để dịch bệnh lan rộng trong cộng đồng, Chính phủ Việt Nam quyết định tạm dừng thực hiện chính sách miễn thị thực đơn phương đối với công dân các nước: Đan Mạch, Na Uy, Phần Lan, Thụy Điển, Anh, Đức, Pháp và Tây Ban Nha, áp dụng từ 0h ngày mai (12/3).

{keywords}
Ảnh minh họa

Việt Nam đã thông báo quyết định này cho các quốc gia nói trên và sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các nước, các tổ chức và đối tác quốc tế trong việc phòng chống, kiểm soát dịch bệnh.

Trước đó, đối với Hàn Quốc, Việt Nam đã tạm ngưng chế độ miễn visa từ 0h00 ngày 29/2, áp dụng cách ly y tế tất cả những người bay từ Hàn Quốc về, hoặc ở Hàn Quốc trong vòng 14 ngày và bay từ nơi khác về Việt Nam.

Ngày 3/3, Chính phủ quyết định tạm dừng chính sách miễn thị thực đơn phương đối với công dân Italy nhằm ngăn chặn sự lây lan dịch bệnh Covid-19.

Ngày 6/3, Thủ tướng đồng ý tạm dừng chính sách miễn thị thực với người gốc Việt và thân nhân của họ đang cư trú ở Hàn Quốc và Italy. Từ 6h00 sáng 7/3, tất cả hành khách nhập cảnh Việt Nam phải khai báo y tế bắt buộc.

Tính đến 13h hôm nay, theo hệ thống Giám sát bệnh truyền nhiễm Việt Nam, thế giới ghi nhận 118.806 ca nhiễm dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19 do virus corona chủng mới, trong đó có 4.290 ca tử vong, 66.335 ca hồi phục.  

Thái An 

Nữ nhân viên điện máy xanh nhiễm Covid-19 từng đi siêu thị, dự họp công ty

Nữ nhân viên điện máy xanh nhiễm Covid-19 từng đi siêu thị, dự họp công ty

Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Đà Nẵng vừa công bố thông tin bệnhnhân nhiễm Covid-19 số 35 N.T.T.N. (29 tuổi, trú K408/78 đường Hoàng Diệu,phường Bình Thuận, quận Hải Châu).