Tối nay (15/10), Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Triệu Thế Hùng xác nhận với PV VietNamNet, để chủ động thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 trên địa bàn, tỉnh đã điều chỉnh một số biện pháp phòng chống dịch Covid-19, có hiệu lực từ 0h ngày16/10.

Theo đó, đối với người về từ vùng có dịch ở cấp độ 3 (màu cam), cấp độ 2 (màu vàng), cấp độ 1 (màu xanh) khi vào tỉnh không phải xuất trình kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2; không áp dụng lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 khi vào địa phương. Chỉ yêu cầu xét nghiệm với trường hợp có biểu hiện ho, sốt, khó thở, mất khứu giác...

{keywords}
Từ mai (16/10) người vào Hải Dương không cần giấy xét nghiệm PCR, trừ người đến từ vùng đỏ

Ngoài ra, những người vào tỉnh Hải Dương cần thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế.

Tuy nhiên, tỉnh vẫn yêu cầu có xét nghiệm PCR với người về từ vùng đỏ, vùng phong toả.

Cụ thể, người đến/về từ vùng có cấp độ 4 (màu đỏ) hoặc vùng đang phong tỏa và các trường hợp nghi ngờ hoặc có chỉ định điều tra dịch tễ đến từ địa bàn có dịch ở cấp độ 3 (vùng cam) phải có xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ kể từ khi có kết quả xét nghiệm và thực hiện cách ly theo qui định.

Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương giao Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Y tế, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Sở Giao thông vận tải, Tỉnh Đoàn, UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các lực lượng tham gia các chốt liên ngành cấp tỉnh không tiến hành kiểm soát giấy xét nghiệm RT-PCR đối với người dân khi đi qua chốt.

Hải Dương cũng giảm 50% quân số tham gia thực hiện nhiệm vụ tại các chốt cấp tỉnh cho đến khi có thông báo mới.

Sở Y tế căn cứ vào hướng dẫn về các tiêu chí, phân loại, đánh giá cấp độ dịch và các biện pháp chuyên môn của Bộ Y tế để đánh giá cấp độ dịch và tình hình dịch trên địa bàn tỉnh.

 

Công dân từ tỉnh ngoài về Hải Phòng: Người vào, xe ở lại

Công dân từ tỉnh ngoài về Hải Phòng: Người vào, xe ở lại

Đi thuận lợi qua 14 tỉnh, thành phố khi về tới Hải Phòng, công dân buộc phải đi taxi Én Vàng về nhà. Ô tô riêng của họ bị yêu cầu để lại.

Nguyễn Thu Hằng