- Với hành vi sát hại người bạn học rồi phi tang xác xuống sông, nam sinh bị cấp phúc thẩm giữ nguyên mức án tử hình.

Ngày 21/9, Tòa án nhân dân Cấp Cao tại TP.HCM xử phúc thẩm đã bác đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, tuyên y án tử hình đối với Nguyễn Kim An (SN 1995, Bình Thuận) về hai tội “giết người” và “cướp tài sản”.

Theo bản án sơ thẩm, Nguyễn Kim An và Lưu Vĩnh Đạt (SN 1996) là bạn học chung tại Học viện VTC tại quận Tân Bình, TP.HCM. Quá trình quen biết, thấy Đạt có tài sản nên nảy sinh ý định cho Đạt uống thuốc ngủ để cướp.

{keywords}
Bị cáo An sau phiên tòa.

Ngày 24/2/2014, An lên mạng internet đặt mua 10 viên thuốc ngủ. Tối hôm sau, trong lúc ngồi uống cà phê cùng nhau, An bỏ thuốc ngủ vào ly của Đạt. Thế nhưng số thuốc ngủ ấy không đủ mạnh để làm Đạt ngủ nên An kế hoạch bất thành.

Trưa 26/2/2014, sau khi mua thêm 7 viên thuốc ngủ loại nặng hơn, An nhắn tin rủ Đạt đến phòng trọ của mình tại quận Tân Bình chơi, Đạt đồng ý. Tối cùng ngày, khi Đạt đến chơi, An đã pha 6 viên thuốc ngủ vào chai trà xanh rồi mời Đạt uống.

Lát sau, Đạt bị co giật, giãy dụa trên sàn nhà. Sợ bị phát hiện, An dùng tay giữ và kẹp cổ cho đến khi người bạn học bất tỉnh. Nghĩ nạn nhân đã chết, An dùng dây nilon trói gập hai chân Đạt lại, bỏ vào bao nilon chở đến cầu Phú Mỹ rồi ném xuống sông Sài Gòn.

Gây án xong, An cướp của Đạt 1 điện thoại di động Iphone4, 1 xe máy Yamaha. Để che đậy tội ác, An còn dùng điện thoại của Đạt gọi cho gia đình Đạt dựng lên câu chuyện Đạt đã bị bắt cóc, yêu cầu gia đình chi 500 triệu đồng tiền chuộc, không được báo công an.

Ngày 4/3/2014, trong lúc gia đình vô cùng hoang mang và ra sức tìm kiếm, lần theo dấu vết kẻ bắt cóc tống tiền thì thi thể nạn nhân được phát hiện nổi lên tại quận 7. Theo kết luận giám định pháp y, nạn nhân bị chết do ngạt nước.

Qua truy xét, Nguyễn Kim An bị bắt và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

M.Phượng