- Trận gặp Syria này tôi chưa dám nói đến kết quả, nhưng mong và tin rằng cháu trai sẽ không để lọt lưới quả nào, bà nội thủ môn Bùi Tiến Dũng nói.

"Mong U23 Việt Nam chiến thắng"

Bà Phạm Thị Điều (SN 1964), mẹ thủ môn thủ môn Bùi Tiến Dũng (làng Bào, xã Phúc Thịnh, huyện Ngọc Lặc, Thanh Hóa) cho biết, bố Dũng vẫn đang nằm viện nên không thể tổ chức xem tại nhà được.

{keywords}
Nhà thủ môn Bùi Tiến Dũng đang sửa chữa, bố đang nhập viện nên không thể tổ chức xem tập trung như lần trước

Hơn nữa, nhà đang trong quá trình sửa chữa, bề bộn nên công tác chuẩn bị cho việc xem trận tứ kết này hơi khó khăn. Gia đình chỉ tổ chức xem cùng nhau trên ngôi nhà sàn.

Mẹ thủ môn Tiến Dũng chia sẻ, đã vào tứ kết thì đội nào cũng mạnh. Kết quả thì chưa nói trước được, nhưng tôi tin là Dũng và các đồng đội sẽ vượt qua khó khăn để đem vinh quang về cho tổ quốc. 

{keywords}
Mẹ thủ môn Tiến Dũng

“Từ ngày con trai sang bên kia thi đấu gia đình rất ít nói chuyện vì cháu phải tập luyện nhiều. Những trận đấu vừa qua tôi rất hài lòng về con và đội tuyển. Các con, các cầu thủ hãy cố gắng tự tin. Việt Nam chiến thắng”, bà Điều nói.

Anh Bùi Văn Nguyệt, chú ruột của thủ môn Bùi Tiến Dũng mong cho U23 Việt Nam chiến thắng để cả làng Bào lại mở hội ăn mừng như lần trước.

Gần 80 tuổi, những cụ bà Phạm Thị Giáp (bà nội thủ môn Bùi Tiến Dũng) vẫn luôn theo dõi các trận đấu của U23 Việt Nam tại giải Asiad 18 để cổ vũ cho cháu mình và các đồng đội.

{keywords}
Bà nội thủ môn Tiến Dũng nóng lòng chờ đợi xem trận tứ kết

"Trận gặp Syria này tôi chưa dám tin mình thắng hay thua nhưng mong rằng cháu trai sẽ tự tin để không để lọt lưới quả nào", bà Giáp nói.

 Mẹ Công Phượng nấu nước chè phục vụ hàng xóm

XEM CLIP:

Ngay từ chiều, nhiều người dân xóm 6, xã Mỹ Sơn (huyện Đô Lương, Nghệ An) đã có mặt tại nhà cầu thủ Công Phượng để chuẩn bị xem và cổ vũ tinh thần cho các cầu thủ U23 Việt Nam.

Bà Nguyễn Thị Hoa (mẹ cầu thủ Công Phượng) cho biết, không khí bóng đá ở nông thôn cũng bình thường, không rầm rộ lắm, đến giờ đá thì hàng xóm mới đến xem. 

Chuẩn bị cho trận đấu tối nay, bà Hoa nấu nồi nước chè để mời bà con, hàng xóm đến xem bóng đá.

Trước khi trận đấu diễn ra, bà Hoa chúc HLV Park Hang Seo, Công Phượng và cả đội mạnh khỏe, cố gắng thi đấu, giúp đội tuyển U23 Việt Nam lọt vào vòng bán kết, chung kết.

Ông Nguyễn Công Bảy (bố cầu thủ Công Phượng) cũng gửi lời chúc đội tuyển U23 Việt Nam giành thắng lợi, đưa vinh quang về cho đất nước, đó là điều mà ông và người hâm mộ rất mong chờ.

{keywords}
Ông Nguyễn Công Bảy, bố cầu thủ Công Phượng

Tại nhà cầu thủ Phạm Xuân Mạnh ở xã Minh Thành, huyện Yên Thành, bà Phan Thị Hà (mẹ của Xuân Mạnh) cho hay, 21h đêm hôm qua Mạnh gọi điện về cho gia đình.

Trong cuộc điện thoại kéo dài vài phút, cậu con trai thông báo mình "khỏe và tràn đầy năng lượng để cùng đồng đội bước vào trận đấu với Syria".

"Tôi nhắc con trai hãy thi đấu bình tĩnh để góp công sức cùng đồng đội giành chiến thắng trước Syria. Mạnh nói rằng con sẽ cố gắng hết mình", bà Hà nói.

Để đón tiếp hàng xóm và người thân tới cổ vũ bóng đá, vợ chồng bà Hà đã làm thịt gà để chuẩn bị nồi cháo "chiêu đãi" các cổ động viên.

U23 Việt Nam: Bố trung vệ Bùi Tiến Dũng thắp hương khấn tổ tiên phù hộ

U23 Việt Nam: Bố trung vệ Bùi Tiến Dũng thắp hương khấn tổ tiên phù hộ

Trước trận đấu giữa U23 Việt Nam và Syria, bố trung vệ Bùi Tiến Dũng thắp hương báo tổ tiên, cầu mong con trai và đồng đội tự tin đến phút cuối.  

Đốt pháo sáng khắp Hồ Gươm mừng chiến thắng của U23 Việt Nam

Đốt pháo sáng khắp Hồ Gươm mừng chiến thắng của U23 Việt Nam

Hàng triệu người dân lại có một đêm không ngủ để ăn mừng chiến thắng của đội tuyển U23 Việt Nam, lần đầu vào tứ kết Asiad.

Bố mẹ Công Phượng kể phút con ghi bàn đúng lúc tivi nhiễu

Bố mẹ Công Phượng kể phút con ghi bàn đúng lúc tivi nhiễu

Khi Công Phượng ghi bàn, ngôi nhà nhỏ của cha mẹ anh tại xã Mỹ Sơn, huyện Đô Lương (Nghệ An) như vỡ òa trong niềm vui và hạnh phúc.

Lê Dương - Phạm Thanh Tâm