- Phó trưởng ban Tổ chức TƯ Mai Văn Chính cho biết Ban chấp hành TƯ khóa 12 dự kiến có 180 ủy viên chính thức, 20 ủy viên dự khuyết.

 

Tại cuộc họp báo trước Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 12 sáng nay, ông Mai Văn Chính cũng cung cấp thông tin về đại biểu ĐB dự ĐH: Trong tổng số 1.510 ĐB đại diện cho hơn 4,5 triệu đảng viên, có 197 ĐB đương nhiên và 1.300 ĐB được bầu; 194 ĐB nữ, 174 người là ĐB dân tộc thiểu số; 55 ĐB là giáo sư, phó giáo sư, trong đó có 2 viện sĩ, 241 tiến sĩ, 511 thạc sĩ...

 

{keywords}

Phó trưởng Ban Tổ chức TƯ Mai Văn Chính. Ảnh: Phạm Hải

Có 2 ĐB trẻ nhất ĐH là dưới 30 tuổi, 2 ĐB cao tuổi nhất ĐB là trên 70 tuổi.

Trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết quan điểm về việc ngay sau hội nghị TƯ 14, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin nêu cụ thể danh sách 4 ứng cử viên cho 4 chức danh lãnh đạo chủ chốt, Thứ trưởng TT&TT Trương Minh Tuấn cho biết có thông tin này trên mạng.

Tuy nhiên, ông nhấn mạnh: "Chúng ta không nên căn cứ thông tin trên mạng để suy diễn công tác nhân dự của Đại hội 12. Việc chuẩn bị nhân sự của Đại hội được thực hiện dân chủ, nghiêm túc, đúng quy định, quy trình. Nhân sự Ban chấp hành TƯ, các vị trí chủ chốt, quan trọng sẽ được công bố khi có kết quả bầu cử theo đúng quy định của Đại hội".

Theo Phó trưởng ban Tuyên giáo TƯ Nguyễn Thế Kỷ, sẽ có họp báo ngay sau khi Đại hội Đảng kết thúc, trong đó Tổng bí thư khóa 12 được bầu tại Đại hội và một số lãnh đạo sẽ trả lời báo chí.

PV