-  Tự quản phường ném cân của bà bán hàng rong xuống sông Tô Lịch là không hay. Trưởng Công an phường Khương Đình cho biết đã kiểm điểm rút kinh nghiệm.

Mấy ngày nay trên mạng xã hội truyền nhau đoạn clip liên quan đến việc một người phụ nữ bán hàng rong giằng co chiếc cân với một người trong đội tự quản phường. Sau đó người này đã ném chiếc cân xuống sông Tô Lịch khiến người dân bức xúc.

{keywords}
Cán bộ tự quản ném cân của người bán hàng rong xuống sông: Ảnh cắt từ clip

Liên quan đến sự việc trên, trao đổi với phóng viên VietNamNet chiều nay, Thượng tá Nguyễn Văn Chiến, Trưởng Công an phường Khương Đình xác nhận sự việc trên và cho biết thêm.

Sự việc xảy ra vào khoảng đầu tháng 6, tại khu vực cầu Lủ, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội, nơi đây là điểm nóng về bán hàng rong nhiều năm về trước.

Vẫn theo Thượng tá Chiến, cán bộ đội tự quản trong clip cũng là người rất có tâm huyết về việc giải quyết mất trật tự tại khu vực này. Hơn 3 năm nay không để xảy ra việc tái lấn chiếm.

Công an phường cũng đã yêu cầu tìm người phụ nữ bị giật cái cân để xác minh làm rõ sự việc.

Ngoài ra, ông Chiến cũng cho biết thêm, người phụ nữ này cũng đã rất nhiều lần bị nhắc nhở nhưng vẫn tái phạm, dẫn đến việc cán bộ tự quản có những việc không hay.

“Tôi khẳng định là hành vi của cán bộ tự quản là không hay. Tuy có những áp lực, nhưng không thể có những hành vi như vậy được” - Thượng tá Chiến nhấn mạnh.

Vẫn theo Thượng tá Chiến, đến thời điểm này UBND phường Khương Đình và công an phường đã yêu cầu cán bộ tự quản ném cân của người dân viết tường trình, kiểm điểm và rút kinh nghiệm. Không chỉ riêng trường hợp này mà toàn tổ tự quản cũng như những anh em trực tiếp làm ngoài địa bàn cũng phải nghiêm túc trong khâu ứng xử với người dân.

Xôn xao clip Công an kéo lê người phụ nữ bán hàng rong

Xôn xao clip Công an kéo lê người phụ nữ bán hàng rong

Đoạn clip gây xôn xao mạng xã hội được xác định là ghi lại diễn biến vụ việc giằng co, ẩu đả giữa một cán bộ Công an và người phụ nữ bán hàng rong.

Xử 2 cán bộ hành hung người bán hàng rong

Xử 2 cán bộ hành hung người bán hàng rong

Bảo vệ dân phố trực tiếp còng tay và cán bộ trật tự đô thị trực tiếp xô xát với người bán hàng rong đều bị ngưng công tác, chấm dứt hợp đồng. Trong khi đó vụ việc đang được cơ quan công an đang điều tra.

Cầu vượt 2 tỷ đồng thành nơi bán hàng rong

Cầu vượt 2 tỷ đồng thành nơi bán hàng rong

Cầu vượt bộ hành Suối Tiên trị giá xây dựng trên 2 tỷ đồng đang bị chiếm dụng gần hết gây phiền toái cho người dân.

Tự sự mẹ bán hàng rong đưa con đi thi ĐH

Tự sự mẹ bán hàng rong đưa con đi thi ĐH

Buốt ruột buốt gan khi nhìn con khóc nức nở vì không làm được bài trong kỳ thi đại học, người mẹ chỉ có duy nhất một ý nghĩ: Cha mẹ yêu con, thương con thì đừng đặt ra cho con quá nhiều kỳ vọng.

Chủ tịch quận 1 xuống đường, đối thoại với người bán hàng rong

Chủ tịch quận 1 xuống đường, đối thoại với người bán hàng rong

Chủ tịch UBND quận 1 (TP HCM) hứa tìm công ăn việc làm, tạo một nơi bán hàng tập trung cho người bán rong trong chiến dịch “giành lại vỉa hè” cho người đi bộ.

Nhị Tiến