Đại tá Nguyễn Sỹ Quang khẳng định “đối tượng Tuấn hung hãn, chống trả đến cùng nên chúng tôi quyết định tiêu tiệt”.

Cụ thể theo phát ngôn của người đại diện Công an TP.HCM trong cuộc họp báo chiều 14/2 thì lực lượng ban chuyên án bao vây vị trí ẩn nấp của đối tượng Lê Quốc Tuấn (tự Tuấn “khỉ” hay Tuấn Thuỷ, SN 1987, ngụ huyện Củ Chi) vào tối 13/2 tại căn nhà hoang ở ấp Tân Hoà, xã Tân Hiệp, huyện Hóc Môn.

Ban chuyên án sử dụng lực lượng tinh nhuệ, nòng cốt là cảnh sát đặc nhiệm cho cuộc vây bắt này.

{keywords}
Đại tá Nguyễn Sỹ Quang

 

Theo Đại tá Quang thì, ban chuyên án đặc biệt đặt ra ba yêu cầu cơ bản. Thứ nhất là phải khoanh vùng, xác định vị trí cụ thể của Tuấn. Thứ hai, đảm bảo an toàn cho người dân xung quanh. Và thứ ba là, đảm bảo an toàn cho lực lượng truy bắt.

Đại diện Công an TP.HCM thông tin rõ, lực lượng tinh nhuệ của Công an thực hiện nhiệm vụ vây bắt trong tối 13/2 thực sự không ồn ào, không đông người và tập kích bí mật. Tuy nhiên, Tuấn “khỉ” liên tục chống trả quyết liệt, tìm đường thoát thân.

{keywords}
Khi bị bao vây, Tuấn "khỉ" dùng AK bắn 3 phát ra ngoài và bị lực lượng tinh nhuệ tiêu diệt

Đại tá Nguyễn Sỹ Quang cũng thông tin rõ, lúc bị bao vây, Tuấn “khỉ” từ trong nhà nã 3 phát đạn ra bên ngoài, nhắm vào lực lượng vây bắt, nhưng có 1 viên đạn lép, 2 viên còn lại phát nổ nhưng không gây thương tích cho ai.

Chính vì sự hung hãn, chống trả bằng súng đến cùng nên lực lượng cảnh sát đặc nhiệm tại hiện trường đã nhận lệnh tiêu diệt Tuấn “khỉ”. Và sau hàng loạt phát súng vào những vị trí yếu đểm, Tuấn “khỉ” tử vong tại chỗ.

Ngay khi ập vào, Công an đã thu giữ khẩu súng AK cùng 9 viên đạn ngay cạnh thi thể Tuấn “khỉ”.

Hiện Công an TP.HCM đang làm rõ về nguồn gốc khẩu súng Ak mà Tuấn “khỉ” sử dụng gây án, vai trò của những người liên quan cũng như những tình tiết khác trong vụ án gây chú ý dư luận.

15 ngày truy lùng và cuộc vây ráp, nổ súng tiêu diệt Tuấn 'khỉ'

15 ngày truy lùng và cuộc vây ráp, nổ súng tiêu diệt Tuấn 'khỉ'

Vụ nổ súng tiêu diệt nghi phạm đặc biệt nguy hiểm Tuấn 'khỉ' vào khuya 13/2 là trong tình thế đối tượng chống trả đến cùng.

Linh An