- Ông Nguyễn Đức Chung sau Đại hội này sẽ được giới thiệu ứng cử để đảm nhận chức danh Chủ tịch UBND TP Hà Nội.

Tại họp báo sau bế mạc ĐH Đảng Hà Nội trưa nay, một trong những vấn đề được báo chí quan tâm, đặt ra với các Phó bí thư Thành ủy Hà Nội vừa được bầu là vấn đề nhân sự. 

Phó bí thư Đào Đức Toàn thay mặt Thường trực trả lời.

{keywords}

Ông Toàn cho biết, ngoài vị trí Bí thư Thành ủy sẽ do Bộ Chính trị phân công sau Đại hội toàn quốc lần thứ 12, Đại hội Đảng bộ Hà Nội đã bầu thành công các vị trí lãnh đạo chủ chốt, cũng như phân công nhiệm vụ trong tập thể Thường trực.

Theo đó, bà Ngô Thị Thanh Hằng là Phó bí thư thường trực. Bà Nguyễn Thị Bích Ngọc là Phó bí thư, Chủ tịch HĐND TP. Ông Đào Đức Toàn là Phó bí thư phụ trách xây dựng Đảng.

Ông Nguyễn Đức Chung là Phó bí thư và sau Đại hội này sẽ được giới thiệu ứng cử để đảm nhận chức danh Chủ tịch UBND TP.

Lòng tin là thuận lợi lớn nhất

Tại họp báo, hai tân Phó bí thư Nguyễn Đức Chung và Đào Đức Toàn nhận được các câu hỏi về cương vị mới.

XEM CLIP:

Chia sẻ những thuận lợi và khó khăn khi từ Giám đốc Công an TP trở thành Phó bí thư, Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung nói: "Tôi rất vinh dự qua Đại hội lần này được tín nhiệm bầu vào cương vị mới là Phó bí thư Thành ủy. 

Sự tín nhiệm và lòng tin của các đại biểu, sự kỳ vọng và tín nhiệm của người dân đã ủng hộ tôi trong những năm qua, trong các cương vị khác nhau trong ngành công an, chính là những thuận lợi lớn nhất đối với tôi trong thời gian tới.

Trên cương vị mới, tôi tin không chỉ riêng tôi mà ai cũng vậy, đều có những khó khăn nhất định. Nhưng tôi tin là với những thuận lợi cơ bản là lòng tin và sự tín nhiệm, sẽ là động lực giúp chúng tôi vượt qua khó khăn và thách thức trên cương vị mới".

{keywords}

Với câu hỏi về đổi mới tác phong chiến sĩ cảnh sát, công an nói riêng và cán bộ, công chức Thủ đô nói chung, ông Nguyễn Đức Chung cam kết: Nghị quyết ĐH Đảng bộ lần này đã nêu rõ 3 khâu đột phá, trong đó có nội dung tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, tạo chuyển biến mạnh về kỷ cương, kỷ luật, ý thức trách nhiệm trong phục vụ nhân dân. 

Việc bây giờ là xây dựng kế hoạch cụ thể để đưa yêu cầu này của nghị quyết vào cuộc sống, xây dựng một nền hành chính vì nhân dân phục vụ, đáp ứng yêu cầu và kỳ vọng của người dân.

"Đó là nhiệm vụ không của chỉ riêng tôi, mà của tất cả Đảng bộ, Thường trực Thành ủy và Ban thường vụ Thành ủy, để thực hiện trong nhiệm kỳ tới", ông Chung nói.

{keywords}

Phó bí thư Đào Đức Toàn nhận được câu hỏi về thách thức nâng cao tỉ lệ cán bộ trẻ của thành phố. 

Ông Toàn nói: "Vấn đề này không chỉ đến ĐH Đảng bộ TP mà từ các cấp cơ sở đã nêu. Tỉ lệ cán bộ trẻ chưa cao, trong Ban chấp hành mới cũng chỉ có Bí thư Thành đoàn là tuổi dưới 40".

Nhưng để công chúng tin tưởng vào khả năng phát triển, tham gia, đóng góp của cán bộ trẻ, ông Đào Đức Toàn khẳng định: Trong số 103 cán bộ nguồn của TP xây dựng cho từ nay đến 2020 và các năm tiếp theo, phần lớn ở độ tuổi trẻ, đáp ứng được 2-3 nhiệm kỳ nữa. 

Thành phố cũng vừa chia tay 34 cán bộ hết tuổi hoặc chuyển công tác, không tham gia cấp ủy khóa mới. Do đó, chắc chắn có nhiều cơ hội để tiếp tục bổ sung nguồn cán bộ cho Ban chấp hành nhiệm kỳ này.

"Với trách nhiệm của mình là Phó Bí thư và hiện vẫn được giao làm Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy, một trong những ưu tiên của tôi là quan tâm đến đội ngũ cán bộ trẻ. Hà Nội sẽ phấn đấu đạt được chỉ tiêu này", ông Toàn nói.

Tại họp báo, hai nữ Phó bí thư cũng nhận được các câu hỏi về phương hướng hoạt động thời gian tới. 

Bà Nguyễn Thị Bích Ngọc cam kết: "HĐND sẽ rà soát toàn bộ hệ thống cơ chế, chính sách của Hà Nội. 

Cơ chế, chính sách nào đang phát huy hiệu quả sẽ tiếp tục. Cơ chế, chính sách nào hiệu quả chưa cao sẽ xem xét bổ sung, thay thế cho phù hợp, vì mục tiêu cao nhất là nâng mặt bằng chung về kinh tế xã hội trên địa bàn, khoảng cách nông thôn - thành thị ngày càng gần nhau".

Bà Ngô Thị Thanh Hằng khẳng định: Nghị quyết ĐH Đảng bộ thành phố hôm nay sẽ được cụ thể hóa thành các chương trình công tác lớn, với các biện pháp, giải pháp cụ thể thực hiện các nhiệm vụ chính trị, kinh tế, xã hội của TP.

Chung Hoàng - Nguyên Trí - Huy Phúc