- Ngày 26/5, Công an Q.Gò Vấp, TP.HCM cho biết đã hoàn tất hồ sơ, bàn giao Trần Nhật Duy (SN 1994) và Đặng Gia Linh (SN 1992, cùng ngụ TX.Gò Công, tỉnh Tiền Giang) cho Công an TP.HCM để điều tra, xử lý theo thẩm quyền. Đến nay, vụ án giết người, cưa xác để phi tang dần sáng tỏ.

Hung thủ bị người tình đồng tính khống chế như thế nào?

Liên quan đến vụ giết người, cưa xác ghê rợn phát hiện vào đêm 23/5 tại phòng trọ số 404 nhà số 1242 đường Quang Trung, P.8, Q.Gò Vấp (TP.HCM); theo thông tin mới nhất, đến chiều 26/5 đã tìm thấy phần thi thể là đầu, 2 chân của nạn nhân xấu số V.A.T (SN 1984, ngụ TX.Gò Công, tỉnh Tiền Giang).

Riêng phần tay thuộc thi thể nạn nhân T. mà Duy và Linh khai vứt tại khu vực bến phà Mỹ Lợi, tỉnh Tiền Giang, đến nay vẫn chưa tìm thấy.

{keywords}

Căn nhà phát hiện xác chết không đầu, tứ chi

Hiện tổ công tác của Công an TP.HCM, công an Q.Gò Vấp đang phối hợp cùng công an địa phương tiếp tục tìm kiếm.

Đến nay, qua lời khai báo của nghi can Duy – là người trực tiếp giết hại, cưa thi thể nạn nhân T. đã hé lộ nguyên nhân và động cơ gây án của sát thủ có gương mặt thư sinh này.

Duy khai, 17 tuổi có quen biết, quan hệ đồng tính với anh T, là người ở gần nhà. Theo lời Duy, anh T, là người cuồng ghen; hễ thấy Duy đi chơi ở đâu, gặp gỡ ai anh này đều tra hỏi và ghen tuông, thậm chí đánh đập Duy.

Theo Duy, có lần vì ghen tuông, anh T, không chỉ đánh Duy mà còn mang hung khí đến tận nhà chửi bới, doạ hành hung mẹ và người thân của nam sinh này.

Có lần Duy đã trình báo công an địa phương nhưng sự việc đâu lại vào đó.

Theo Duy, việc anh T, khống chế Duy quan hệ tình cảm đồng giới, rất nhiều người ở quê biết rõ việc này.

Năm 2013, khi Duy đậu đại học Hoa Sen, anh T, theo đến ở tại căn phòng trọ thuê 404 nói trên. Hàng ngày anh T. đi bán hàng lưu niệm để lo cuộc sống bản thân, đồng thời chu cấp cho cả người tình nhỏ hơn chục tuổi.

Cách đây không lâu, Duy có mối quan hệ tình cảm nam nữ với Linh, ở cùng quê, cách nhau vài căn nhà. Linh biết được sự khống chế của anh T đối với Duy, từng nhiều lần tìm cách giúp bạn trai tháo gỡ nhưng bất lực.

Khi anh T. phát hiện ra sự thật, cấm cản tuyệt đối Duy gặp Linh. Biết Duy lén lụt gặp bạn gái, anh T. lại đánh đập, buộc Duy phải nghỉ học, cùng đi bán hàng lưu niệm để tiện giám sát.

Thương người yêu nên đồng loã với tội ác

Chính vì không thể thoát khỏi vòng khống chế của anh T., để tự do đi đến mối quan hệ nam – nữ với Linh, nên cách đây vài tháng Duy nảy sinh ý định mua thuốc độc Kali Xyanua về cất giữ tại phòng trọ, chờ cơ hội giết anh T.

{keywords}

Trần Nhật Duy và Đặng Gia Linh

Sau 2 lần thực hiện, đêm 19/5 kế hoạch tội ác của Duy đã thành công, anh T. bị sát hại bằng thuốc độc tẩm trong thuốc tây mà Duy đưa cho anh để uống khi đang bệnh.

Tại cơ quan điều tra, Linh khai, quá trình quen biết và tiến đến quan hệ yêu đương với Duy, Linh biết rõ Duy không phải là người đồng tính; mà chỉ có anh T. đã dụ dỗ và khống chế Duy.

Từng nhiều lần giúp Duy thoát khỏi vòng khống chế, nên sáng 20/5 khi Duy gọi điện thoại thông báo đã giết hại anh T. thì Linh không quá bất ngờ.

Linh đi xe đò từ quê đến phòng trọ của Duy ở đường Quang Trung, P.8, Q.Gò Vấp. Khi Linh bước vào phòng Duy, lúc này việc cưa thi thể anh T. đã xong.

“Khi biết Duy gây ra tội lỗi, em sợ Duy đi tù nên em im lặng và giúp Duy dọn dẹp, xịt mùi tanh hôi trong phòng” - Linh trần tình tại cơ quan công an.

Ngày 21/5, cả 2 đi xe gắn máy, mang theo phần thi thể là 2 tay của nạn nhân T. phi tang ở bến phà Mỹ Lợi thuộc Tiền Giang. Sau đó cả 2 quay về lại phòng trọ và đến ngày 22/5 thì tiếp tục di chuyển mang đoạn thi thể gồm phần đầu và 2 chân của nạn nhân T đến ném rải rác ở 2 điểm khác nhau tại khu vực đèo núi ở huyện Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng.

Linh khai, suốt quá trình đó cả Linh và Duy đều hoang mang, lo sợ nên di chuyển về quê, tiếp tục tính toán phi tang đoạn thân của nạn nhân T.

Tuy nhiên đêm 23/5, tội ác của cả 2 bị phát hiện do căn phòng trọ thuê khoá trái cửa bắt đầu bốc mùi tanh tưởi…

Theo cán bộ điều tra, quá trình truy xét hung thủ gây án không quá khó khăn, bởi lẽ căn phòng trọ trên do Duy đứng ra thuê, thời điểm phát hiện thi thể người trong phòng, Duy đã biến mất.

Do xác định được lai lịch của Duy do chủ trọ cung cấp nên tổ công tác công an Q.Gò Vấp và công an TP.HCM đã di chuyển xuống Tiền Giang, nhanh chóng bắt được cả Duy và Linh.

Anh Sinh