XEM CLIP:

Chiều 9/9, những hàng dài phương tiện dồn lại tại chốt kiểm soát dịch số 2 của Hà Nội đặt trên tuyến cao tốc Pháp Vân- Cầu Giẽ. Tình trạng ùn tắc diễn ra ở cả chiều vào và ra, mỗi chiều ùn tắc lên đến cả cây số.

Theo ghi nhận, trong chiều nay, lực lượng chức năng chỉ mở 3 làn ở chiều vào và 2 làn ở chiều ra để kiểm soát. Trong đó, tại chiều vào thành phố Hà Nội chỉ mở hai làn dành cho xe luồng xanh vận tải do thanh tra giao thông phụ trách; làn còn lại dành cho các phương tiện khác do CSGT kiểm tra.

{keywords}
Cửa ngõ Hà Nội tắc cứng cả hai chiều

Tại làn kiểm soát xe luồng xanh vận tải, ba thanh tra giao thông quét mã QR từng phương tiện và kiểm tra hành trình của tài xế.

Tuy nhiên, nhiều phương tiện dán mã QR trên cao hoặc mã bị che khuất nên mất rất nhiều thời gian để kiểm tra.

Ngoài mã QR luồng xanh vận tải, các giấy tờ có liên quan của tài xế cũng được thanh tra giao thông kiểm soát chặt.

Việc này được thực hiện sau chỉ đạo của Sở GTVT Hà Nội nhằm kiểm soát các phương tiện đi từ vùng dịch và ngăn tình trạng tài xế lợi dụng được cấp mã luồng xanh vận tải để chở người và hàng hóa vi phạm.

Một nguyên nhân khác khiến tình trạng ùn tắc trầm trọng là do các tài xế xe luồng xanh có thể tự thay đổi được lộ trình của xe mình nên lượng xe dồn vào cao tốc Pháp Vân- Cầu Giẽ tăng đột biến.

Theo chốt trưởng chốt kiểm soát cho biết: "Sau khi lái xe tự thay đổi được lộ trình, lượng xe dồn vào cao tốc Pháp Vân- Cầu Giẽ tăng cao nếu trước kia có khoảng 10.000 xe luồng xanh thì bây giờ lên 12.000 xe luồng xanh đi vào".

{keywords}
Chỉ có 3 TTGT quét mã QR với lượng xe quá lớn

Anh Nguyễn Duy Hoàng (Hà Nam) cho biết, tài xế ủng hộ việc lực lượng chức năng kiểm soát chặt để ngăn ngừa nguy cơ dịch bệnh lây lan. Nhưng kiểm soát gây ùn tắc rất mất thời gian của tài xế, ảnh hưởng đến việc lưu thông hàng hóa.

{keywords}
Dòng xe tắc dài
{keywords}
Mã QR của mỗi phương tiện
{keywords}
Lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát
{keywords}
Xe ô tô mỗi lúc đổ về càng nhiều khiến việc ùn tắc thêm

Ngay trong chiều 9/9, Ông Đào Việt Long, Phó Giám đốc sở Giao thông vận tải Hà Nội đã có mặt tại hiện trường, ông cho biết lý do Sở GTVT Hà Nội siết chặt kiểm tra các xe luồng xanh nhằm phát hiện ra các trường hợp tài xế đi không đúng lộ trình, chở không đúng hàng hóa như giấy đã được cấp phép.

Khi tiếp nhận phản ánh ùn tắc tại chốt, Sở GTVT sẽ tăng cường lực lượng TTGT, mở thêm làn đường. Dự kiến tại chiều vào thành phố Hà Nội là 4 làn xe, chiều ra sẽ tùy việc lưu lượng linh động để điều chỉnh.

Đình Hiếu

Bộ trưởng GTVT: Ùn tắc kéo dài dễ phát sinh nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh

Bộ trưởng GTVT: Ùn tắc kéo dài dễ phát sinh nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh

Bộ trưởng GTVT cho rằng, nếu để xảy ra thêm một điểm ùn tắc kéo dài sẽ phát sinh thêm nguy cơ gây lây nhiễm dịch bệnh Covid-19.