- Hàng loạt xe ‘Hổ vồ’ nâng thùng trái phép xếp hàng đợi đến lượt cắt gọt. Bên trong xưởng ngổn ngang những khung thép bị cắt bỏ.

{keywords}

Những ngày qua, nhiều xe ‘Hổ vồ’ nâng thùng đã lũ lượt đến các xưởng cơ khí tại địa bàn Quỳ Hợp và TX. Thái Hòa (Nghệ An) để chủ động cắt gọt về nguyên trạng ban đầu. Tại Cty CP Cơ khí và xây lắp 250 Phủ Quỳ (TX. Thái Hòa), mỗi ngày có cả chục lượt xe ‘Hổ vồ’ đến để “phẫu thuật”.

{keywords}

Miền Tây Nghệ An, đặc biệt là huyện Quỳ Hợp tập trung hàng loạt mỏ đá và nhiều loại khoáng sản. Tại đây có hàng trăm xe ‘Hổ vồ’ ngày đêm lưu thông trên các trục đường. Báo VietNamNet từng phản ánh tình trạng xe quá tải, chủ yếu là ‘Hổ vồ’ chở đá cày nát tuyến đường tỉnh lộ 532 huyết mạch và những trục đường liên xã ở Quỳ Hợp. Trước sự quyết liệt của Sở GTVT Nghệ An, nhiều doanh nghiệp chủ động đưa xe đi cắt gọt trở lại hiện trạng ban đầu. 

{keywords}

Anh Nguyễn Hồng Nghĩa, một thợ cơ khí chia sẻ, trước đây, công việc của những người thợ như anh là đóng bệ, gò hàn cơi nới thùng xe. Bây giờ anh lại được thuê làm ngược lại, cắt gọt những thùng xe quá khổ.

{keywords}

Những thùng xe khủng bị cắt gọt đến quá nửa.

{keywords}

Thợ cơ khí cắt gọt thùng xe bằng cách dùng hàn xì. Mỗi ngày, một người thợ làm cật lực cũng chỉ hạ được 1-2 thùng xe ‘Hổ vồ’ quá khổ.

{keywords}

Bên trong công xưởng ‘phẫu thuật’ xe Hổ vồ, nhiều mảnh thùng xe bị cắt bỏ nằm ngổn ngang.

{keywords}

Hàng loạt xe ‘Hổ vồ’ xếp hàng trong các xưởng cơ khí chờ đến lượt để cắt gọt thùng xe cơi nới.

{keywords}

Trước tình trạng xe quá tải hoành hành trên tuyến QL48, một trạm cân được đặt ngay tại ngã 3 Săng Lẻ (xã Tam Hợp, Quỳ Hợp) để kiểm soát, xử lý các xe chở quá tải trọng.

Cao Thái