Tổng giám mục Leopoldo Girelli - Đặc phái viên không thường trú của Vatican tại Việt Nam - ghi nhận thành công của Năm Thánh 2010 là minh chứng rõ ràng về chính sách tôn trọng tự do tín ngưỡng, tôn giáo ở Việt Nam.

     Ảnh: Cổng TTĐT Chính phủ

Ngày 21/4, đến chào xã giao lãnh đạo Bộ Ngoại giao nhân chuyến thăm mục vụ đầu tiên tại Việt Nam, Tổng giám mục Leopoldo Girelli nhấn mạnh Tòa thánh Vatican và cá nhân ông sẽ làm hết sức mình thúc đẩy quan hệ hai bên, góp phần giúp cộng đồng Công giáo Việt Nam sống tốt đời đẹp đạo, đóng góp tích cực vào sự nghiệp phát triển đất nước.

Tại buổi tiếp, Thứ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn khẳng định chính sách nhất quán của Đảng và Nhà nước Việt Nam là tôn trọng quyền tự do tín ngưỡng của nhân dân và bảo đảm bình đẳng giữa các tôn giáo; đánh giá cao vai trò tích cực của đồng bào Công giáo Việt Nam trong đời sống kinh tế, xã hội đất nước trước đây và hiện nay; cũng như ghi nhận những tiến triển đáng khích lệ gần đây trong quan hệ với Tòa thánh.

Thứ trưởng Bùi Thanh Sơn cũng bày tỏ mong muốn Đặc phái viên không thường trú của Vatican tại Việt Nam hướng dẫn Giáo hội Công giáo Việt Nam thực hiện các răn dạy của Giáo hoàng Benedict XVI trong Huấn từ dịp Ad limina (6/2009) và Sứ điệp dịp khai mạc Năm Thánh 2010 (11/2009) theo tinh thần sống phúc âm trong lòng dân tộc, giáo dân tốt là công dân tốt và có nghĩa vụ đóng góp vào sự phát triển chung của đất nước.

Tổng giám mục Leopoldo Girelli là Sứ thần Tòa thánh Vatican tại Singapore và Đông Timor, Khâm sứ tại Malaysia và Brunei. Ngày 13/1/2011, ông được Giáo hoàng Benedict XVI bổ nhiệm làm Đặc phái viên không thường trú của Vatican tại Việt Nam.

Trong chuyến thăm Việt Nam từ ngày 18/4 đến 1/5, ông Leopoldo Girelli sẽ tham gia các hoạt động kỷ niệm Lễ Phục sinh tại Hà Nội, dự Hội nghị thường niên lần thứ nhất năm 2011 của Hội đồng Giám mục Việt Nam tại TP.HCM và thăm một số giáo phận địa phương.

Theo TTXVN, Cổng TTĐT Chính phủ