Quảng trường có diện tích 79.616m2, trong đó đất xây dựng tượng là 1.901m2, chiếm tỉ lệ 2,34%, chiều cao tượng khoảng 12 - 18m. Còn lại là các công trình phụ trợ và khu thể dục thể thao, vui chơi trẻ em...

Các hạng mục khác đã được phê duyệt và đang tiến hành. Riêng tượng đài Bà Triệu đang xin chủ trương, dự kiến mức đầu tư xây dựng lên đến 20 tỷ đồng.

Nguồn kinh phí từ ngân sách và các khoản huy động khác. Thời gian thực hiện trong giai đoạn 2020 - 2023.

{keywords}
Huyện Yên Định đề xuất xây tượng đài 20 tỷ đồng

Theo lý giải của huyện Yên Định, việc xây tượng đài Bà Triệu - người đã lãnh đạo cuộc khởi nghĩa chống quân xâm lược nhà Đông Ngô năm 248 ở vùng đất Cửu Chân (nay thuộc làng Quan Yên, hay gọi là Yên Thôn, xã Định Tiến, huyện Yên Định) thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn, giáo dục tinh thần yêu nước cho thế hệ mai sau.

Trước đó, như VietNamNet đã phản ánh, trong giai đoạn 2011 - 2015, khi ông Hoàng Cao Thắng làm Bí thư Huyện ủy và bà Ngô Thị Hoa làm Chủ tịch UBND huyện (cả 2 đã nghỉ hưu), 2 cơ quan này đã vay hơn 50 tỷ đồng của nhiều cá nhân để chi tiêu.

Các khoản nợ được dùng cho các khoản: Sửa sang công sở Huyện ủy, UBND huyện, tiền xăng xe đi công tác của lãnh đạo, tiền sửa xe khi hư hỏng, tiền quà tặng các dịp đại hội, lễ kỷ niệm, tiền chè nước, giấy mực in, tiền ăn uống, nghỉ ngơi khi tiếp khách ở các nhà hàng, khách sạn của lãnh đạo huyện…

Đến nay, nhiều lần các cán bộ đòi nhưng Huyện ủy, UBND huyện Yên Định vẫn không trả được.

Số tiền nợ trên đang được các cơ quan chức năng làm rõ.

Lê Dương

Huyện ở Thanh Hóa vay của cán bộ hàng chục tỷ đồng chi tiêu

Huyện ở Thanh Hóa vay của cán bộ hàng chục tỷ đồng chi tiêu

Chánh văn phòng Tỉnh ủy Thanh Hóa chiều nay cho biết, đang yêu cầu huyện Yên Định báo cáo rõ số nợ hơn 50 tỷ đồng vay mượn của cán bộ để chi tiêu chung.