- Tối ngày 19/12, sau khi nhận ca trực, Dũng đã đột nhập vào phòng làm việc của hiệu trưởng trường lấy trộm 660 triệu đồng và chìa khóa xe ô tô Nissan Teana.

Theo điều tra của cơ quan công an, từ tháng 6 đến tháng 10/2014, trên địa Hà Nội liên tục xảy ra các vụ trộm cắp tại cơ quan, trường học.

Bọn đạo chích thường đột nhập vào trường, vào các phòng máy vi tính trộm cắp tài sản.

Tại trường tiểu học xã Tân Hưng, Sóc Sơn, Hà Nội, bọn trộm đã lấy đi 7 cây CPU và 20 màn hình máy tính tại phòng học tin học. Tại trường tiểu học xã Trung Giã (cơ sở 2) cũng bị mất trộm 7 cây CPU và 21 màn hình máy tính….

Cùng thời gian này, trên địa bàn huyện Mê Linh (Hà Nội), huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang), huyện Phổ Yên (Thái Nguyên) cũng liên tiếp xảy ra các vụ trộm cắp máy tính ở các cơ quan, trường học với thủ đoạn tương tự.

Gần đây nhất, đêm ngày 19/12 kẻ gian đã đột nhập vào phòng hiệu trưởng của THPT dân lập Đông Đô trộm 660 triệu đồng.

Chiếc ô tô Nissan Teana (trị giá gần 1 tỷ đồng) của hiệu trưởng trường THPT dân lập Đông Đô gửi ở nơi khác cũng bị kẻ gian lấy mất ngay sau đó.

Việc kẻ gian liên tục gây ra các vụ trộm cắp ở các trường học đã khiến các trường mất phương tiện học tập, các tiết học tin của học sinh tại các trường bị ngừng trệ, ảnh hưởng đến hoạt động giáo dục, đào tạo và tình hình ANTT trên địa bàn.

Trước tình hình trên, Giám đốc Công an Hà Nội đã ký Quyết định xác lập chuyên án đấu tranh, ngăn chặn, bắt giữ những tên trộm chuyên nhắm vào các trường hoc.

Công an huyện Sóc Sơn phối hợp với Đội 6 Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội đã tập trung lực lượng, tuần tra, mật phục tại tất cả các trường học, và đã xác định được- các vụ trộm đều do một nhóm đối tượng gây ra.

Các đối tượng trong băng nhóm này tuổi từ 16 đến 22, đã gây ra 12 vụ trộm cắp tại các cơ quan, trường học trên địa bàn huyện Sóc Sơn và 14 vụ khác trên địa bàn các huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang) và Phổ Yên (Thái Nguyên).

Tài sản trộm cắp được của bọn chúng là hàng trăm máy vi tính và nhiều tài sản khác như ti vi, máy chiếu, máy in…

Nhóm này tập trung nhau lại, chuẩn bị xà cầy, túyp sắt để cạy phá khóa cửa. Trộm cắp xong, chúng chở tài sản trộm được ra bên ngoài, bán cho đối tượng Lê Phạm Phương.

Riêng đối với vụ trộm cắp xảy ra ở trường Đông Đô, Công an quận Tây Hồ, Hà Nội xác định, kẻ trộm là Bùi Tuấn Dũng (34 tuổi, ở Trúc Bạch, Ba Đình, Hà Nội), nhân viên bảo vệ của trường.

Tối ngày 19/12, sau khi nhận ca trực, Dũng đã đột nhập vào phòng làm việc của hiệu trưởng trường lấy trộm 660 triệu đồng và chìa khóa xe ô tô Nissan Teana.

Rạng sáng ngày 20/12, Dũng trộm chiếc ô tô Nissan Teana (trị giá gần 1 tỷ đồng) rồi bỏ trốn.

Dũng đã đưa 500 triệu đồng trộm được cho một nhân viên tín dụng ngân hàng để nhờ trả giúp khoản nợ vay trước đó. Số tiền còn lại, Dũng ném xuống giếng nhà bố mẹ vợ ở huyện Thạch Thất (Hà Nội).

Đến nay, cơ quan công an đã thu hồi được số tiền mất cắp và chiếc xe ô tô Nissan Teana và đang truy bắt đối tượng Bùi Tuấn Dũng.

Công an huyện Sóc Sơn, Hà Nội cũng đã khởi tố, bắt giam 5 đối tượng để làm rõ hành vi trộm cắp.

T.Nhung