Ngày 28/12, Công an TP.HCM đang tạm giữ Lee Hyeongwon (29 tuổi, quốc tịch Hàn Quốc) để tiếp tục lấy lời khai, củng cố hồ sơ, làm rõ vụ một phụ nữ Hàn Quốc bị sát hại ở quận 7.

Theo điều tra, Lee Hyeongwon nhập cảnh vào Việt Nam từ ngày 1/11. Nghi phạm làm việc tại một nhà hàng karaoke ở quận 5 và sống chung với một người bạn tại phòng trọ ở phường Bến Thành, quận 1.

Vi sao nghi pham giet phu nu Han Quoc dot oto o cau Thu Thiem? hinh anh 1 nghi_can.jpg

Lee Hyeongwon.

Tối 20/12, Lee Hyeongwon đi xe ôm đến phường Tân Phong, quận 7, để phát tờ rơi quảng cáo cho quán karaoke.

Khi đến căn nhà của bà Jung Yuong Sook (49 tuổi, quốc tịch Hàn Quốc) ở khu Hưng Phước 1 (khu phố 3, phường Tân Phong, quận 7), nghi phạm nảy ra ý định đột nhập, lấy tài sản. Lee đã theo dõi gia đình nạn nhân trong 5-6 giờ trước khi gây án.

Đến rạng sáng 21/12, nghi phạm đột nhập vào nhà rồi lẻn vào phòng ngủ của vợ chồng và con gái nạn nhân tại lầu 2. Tại đây, Lee dùng dao đâm bà Jung Yuong Sook tử vong, gây thương tích cho người chồng và con gái 16 tuổi.

Lee không phá được két sắt nên lấy 3 triệu đồng, một số điện thoại và lái ô tô hiệu Chevrolet Spark của gia đình nạn nhân tẩu thoát.

Vi sao nghi pham giet phu nu Han Quoc dot oto o cau Thu Thiem? hinh anh 2 9_zing_1.jpg

Chiếc ôtô bị đốt cháy. Ảnh: N.D.

 

Lee khai do không rành đường nên đã lái xe chạy vòng vòng trước khi dừng lại ở con đường vắng dưới chân cầu Thủ Thiêm. Tại đây, nghi phạm đã đốt chiếc ôtô nhằm phi tang.

“Nghi phạm khai không biết đường là có cơ sở. Khu này dù vắng vẻ nhưng không có cây cối bao bọc, nhìn từ những tòa nhà cao tầng bên kia sông Sài Gòn vẫn thấy rất rõ. Nếu anh ta rành đường thì đã kiếm chỗ khó hơn để phi tang xe”, một cán bộ điều tra nói.

Lee sau đó về nhà trọ, trộm thêm của người bạn ở chung phòng 2.000 USD rồi đến thuê phòng tại một khách sạn ở phường Phạm Ngũ Lão, quận 1.

Tại đây, anh ta che giấu thân phận đợi ngày xuất cảnh. Tuy nhiên, Công an TP.HCM đã ập vào khách sạn, bắt giữ Lee vào chiều 25/12.

Lời khai nghi can Hàn Quốc tàn sát gia đình đồng hương, đốt ô tô ở Sài Gòn

Lời khai nghi can Hàn Quốc tàn sát gia đình đồng hương, đốt ô tô ở Sài Gòn

Thượng tá Nguyễn Đăng Nam, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự - Công an TP.HCM xác nhận, nghi can sát hại gia đình người Hàn Quốc là Lee HyeongWon (29 tuổi, quốc tịch Hàn Quốc).

Theo Zing