- Sau khi tắm biển, du khách vô tư ăn nhậu, nấu nướng rồi xả rác trên bãi biển khiến Vũng Tàu – TP du lịch biển nhưng luôn trong tình trạng nhếch nhác, ô nhiễm.

{keywords}

Từ ngày 26/4, chính quyền TP Vũng Tàu chính thức cấm người dân, du khách ăn nhậu và nấu nướng trên bãi biển, đặc biệt là khu vực Bãi Sau, dài 1,2 km.

{keywords}

Theo lý giải của TP Vũng Tàu, du khách nấu nướng, ăn nhậu trên bãi biển thường vứt lại rác và phế phẩm gây ô nhiễm môi trường và mất mỹ quan.

{keywords}

Ngoài ra, khi nhậu “phê”, nhiều nhóm du khách thường xảy ra mâu thuẫn, xô xát gây mất an ninh trật tự. Cũng có một số trường hợp, du khách sau khi nhậu thì xuống tắm biển, dẫn tới tử vong

{keywords}

Chủ trương cấm ăn nhậu, nấu nướng ở bãi biển đã được triển khai từ năm 2014. Tuy nhiên, do chính quyền chưa làm tròn trách nhiệm và ý thức của du khách, người bán chưa tốt nên không hiệu quả.

{keywords}

Khu vực Bãi Sau ở bãi biển Vũng Tàu dài 1,2 km, do 2 HTX du lịch là Vũng Tàu và Thùy Vân quản lý. Dù các xã viên của 2 HTX này có đóng thuế nhưng việc du khách ăn nhậu xả rác bữa bãi khiến chính quyền phải bỏ ra khoảng 4 tỷ đồng/năm để thu dọn rác.

{keywords}

Việc đưa ra quy định cấm này nhằm chấn chỉnh tình trạng, tạo ra môi trường biển sạch, thông thoáng, văn minh, lịch sự, đưa Vũng Tàu xứng đáng là TP du lịch biển.

{keywords}

Chính quyền khuyến cáo du khách khi đến Vũng Tàu không mang theo dụng cụ nấu nướng thức ăn, không mang theo thực phẩm bia rượu để tổ chức ăn nhậu tại các bãi biển, nơi công cộng mà trước đây đã từng làm.

{keywords}

Du khách khi tắm biển Vũng Tàu vẫn được mang đồ ăn nhẹ hoặc nước uống (không cồn). Còn việc nấu nướng, ăn nhậu ở bãi biển thì bị cấm tuyệt đối.

{keywords}

TP Vũng Tàu đã có bảng thông báo, cấm du khách không ăn nhậu, giăng võng trong khu vực công cộng nhưng không có hiệu quả. Trong ảnh: du khách thoải mái giăng võng nằm nghỉ ngơi.

{keywords}

Du khách, người dân tổ chức ăn nhậu khắp nơi ở bãi biển Vũng Tàu. Sự nhếch nhác cũng tỷ lệ thuận với lượng du khách đổ về đây.

{keywords}

Chính quyền Vũng Tàu đang quyết tâm dẹp bỏ việc nấu nướng, ăn nhậu tại bờ biển.

{keywords}

Dịp lễ 30/4 và 1/5 tới đây, hứa hẹn Vũng Tàu sẽ mang một “bộ mặt khác”, không nhếch nhác, ô nhiễm như trước kia.

Văn Đức - Bảy Tư