XEM CLIP:

Sau 5 ngày lẩn trốn, tối 3/2, cơ quan công an đã bắt giữ nghi phạm Nguyễn Cảnh An (20 tuổi, trú xã Tràng Sơn, Đô Lương, Nghệ An) liên quan đến vụ giết tài xế taxi Linh Anh tại sân vận động Mỹ Đình tối 29/1.

19h40 ngày 3/2, các trinh sát hình sự của 3 lực lượng (Cục CSHS - Bộ Công an, Phòng CSHS - CATP Hà Nội, Đội CSHS - CAQ Nam Từ Liêm) đã bắt giữ Nguyễn Cảnh An (SN 16/8/1999, trú tại xã Tràng Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An), khi đối tượng đang lẩn trốn ở Hòa Bình.

{keywords}
Đối tượng gây án bị di lý từ Hòa Bình về Hà Nội ngay trong tối qua. Ảnh: Vietnam+

Tại cơ quan công an, Nguyễn Cảnh An đã thừa nhận hành vi phạm tội, và khai toàn bộ quá trình gây án, chạy trốn của mình.

An khai mới ra Hà Nội được khoảng 2 tháng. Tại đây, An sống cùng một người bạn trong phòng trọ ở khu vực quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Vì không có công việc ổn định và thiếu tiền nên ngày 29/1, An đã thủ sẵn dao trong người và bắt chuyến taxi đến khu vực sân vận động Mỹ Đình, đến đây, An nói tài xế đỗ xe vào lề đường rồi rút dao cứa cổ lái xe.

Trước đó, An không quen biết tài xế Nguyễn Văn Duy.

Sau khi gây án, An mở cửa ra khỏi xe và chạy qua chợ hoa trước sân vận động Mỹ Đình rồi sau đó quay lại phòng trọ trên đường Phú Đô để thay áo, dép rồi chạy trốn lên Hòa Bình.

Đến 19h30 ngày 3/2, lực lượng chức năng bắt giữ Nguyễn Cảnh An khi y đang chơi game tại một quán internet trên địa bàn TP Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình. An được di lý về Hà Nội ngay trong đêm để phục vụ công tác điều tra.

{keywords}
Khoảnh khắc các trinh sát hình sự khống chế, bắt giữ đối tượng An. Ảnh: ANTĐ

Trước đó, vào khoảng 18h46 ngày 29/1, Nguyễn Văn Duy (trú tại Huyện Sóc Sơn, Hà Nội) lái taxi nhãn hiệu Hyundai i10, BKS 30A - 909.37 thuộc hãng taxi Linh Anh chở 1 đối tượng là nam giới đi từ bến xe Mỹ Đình đến trước sân vận động Mỹ Đình.

Khi đến khu vực cổng số 2 của sân vận động, anh Duy đã bị đối tượng trên xe dùng dao cắt 1 nhát vào vùng cổ. Tài xế này mở cửa ô tô bỏ chạy về hướng cổng số 2 khoảng 10m thì bị ngã và tử vong.

 

Lời khai của nghi phạm 20 tuổi cứa cổ tài xế taxi ở Mỹ Đình

Lời khai của nghi phạm 20 tuổi cứa cổ tài xế taxi ở Mỹ Đình

 Tại cơ quan công an, nghi phạm Nguyễn Cảnh An bước đầu khai nhận do không có công việc ổn định, thường xuyên chơi điện tử trên mạng, không có tiền nên đã đi cướp tài sản lái xe taxi.  

Đoàn Bổng - Clip: Báo ANTĐ