Liên quan đến vụ việc Viện trưởng Viện KSND thị xã Trảng Bàng (Tây Ninh) Tạ Hoàng Phi bị tố sàm sỡ cấp dưới, đại diện Viện KSND tỉnh Tây Ninh và lãnh đạo thị xã Trảng Bàng vừa tổ chức buổi xin lỗi tại trụ sở Viện KSND thị xã này.

{keywords}
Viện KSND thị xã Trảng Bàng - Ảnh: CTV

Trước đó, ông Tạ Hoàng Phi đã Viện trưởng Viện KSND Tối cao Lê Minh Trí ký quyết định tạm đình chỉ công tác trong 15 ngày để xác minh, làm rõ hành vi sàm sỡ nữ kiểm sát viên tại phòng làm việc của ông Phi.

Tại buổi xin lỗi, ông Phi đã thừa nhận hành vi không đúng chuẩn mực của mình, đồng thời gửi lời xin lỗi đến chị P.T.V.V. (26 tuổi, chuyên viên Viện KSND thị xã Trảng Bàng) và gia đình, mong chị V bỏ qua.

Sau khi nghe ông Phi trình bày, bước đầu chị V. đã nhận lời xin lỗi. Tuy nhiên, chị V. cũng đề nghị cơ quan chức năng xử lý đúng theo quy định của pháp luật và ngành.

Theo đơn tố cáo của chị P.T.V.V. (26 tuổi, chuyên viên Viện KSND thị xã Trảng Bàng), khoảng 18h ngày 19/10, ông Tạ Hoàng Phi cùng các cán bộ khác tổ chức ăn và uống bia tại cơ quan, chị V. cũng có mặt tại đây.

Khoảng 30 phút sau, chị V. về phòng làm việc ở lầu 3, còn các cán bộ vẫn ăn uống phía dưới, sau đó chị V. đến phòng công vụ để nghỉ ngơi.

Đến khoảng hơn 21h cùng ngày, ông Phi gọi chị V. vào phòng làm việc của ông. Tại đây, ông Phi đóng cửa phòng rồi nhờ chị V. bắt gió giúp do bị nhức đầu. Sau đó ông Phi khống chế chị V. rồi thực hiện hành vi sàm sỡ dù chị này liên tục chống cự và van xin. Tuy nhiên, ông Phi vẫn tiếp tục sàm sỡ đến khi chị V. đã cắn lưỡi dọa ông Phi rồi chạy ra khỏi phòng.

Cũng theo đơn tố cáo, sau khi thực hiện hành vi sàm sỡ, ông Phi đã gọi điện thoại yêu cầu chị phải giữ kín chuyện này, không được nói với ai.

Đến ngày 31/10, chị V. đã gửi đơn tố cáo đến Viện KSND tỉnh Tây Ninh để tố cáo hành vi của ông Phi. Tiếp đó, chị V. gửi đơn tố cáo đến VKSND tối cao để tố cáo.

Từ đơn tố cáo này, Viện KSND Tối cao đã có công văn gửi Viện trưởng Viện KSND tỉnh Tây Ninh về trách nhiệm báo cáo công chức có dấu hiệu vi phạm pháp luật liên quan đến vụ việc ông Tạ Hoàng Phi.

Đến ngày 12/12/2021, Viện trưởng VKS tối cao Lê Minh Trí ký quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Tạ Hoàng Phi, trong 15 ngày, kể từ ngày 12/12/2021 để tiến hành kiểm tra xử lý dấu hiệu vi phạm.

Ông Lê Minh Trí nói về vụ Viện trưởng ở thị xã Trảng Bàng sàm sỡ cấp dưới

Ông Lê Minh Trí nói về vụ Viện trưởng ở thị xã Trảng Bàng sàm sỡ cấp dưới

Phát biểu tại Hội nghị triển khai công tác năm 2022, ông Lê Minh Trí cho rằng khi cán bộ trong ngành bị tố cáo thì cần phải xử lý chặt chẽ, có tâm.  

Xuân An