- Phóng viên VietNamNet là một trong 25 PV, BTV được Tổng cục Chính trị, Quân đội nhân dân VN trao bằng khen vì có thành tích xuất sắc tuyên truyền về nhiệm vụ quân sự, quốc phòng, đối ngoại quốc phòng năm 2015. 

Tại cuộc gặp mặt báo chí đầu xuân Bính Thân sáng nay, Trung tướng Nguyễn Trọng Nghĩa - Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị cho biết, năm 2015, công tác phối hợp tuyên truyền trên báo chí được Tổng cục Chính trị đặc biệt quan tâm coi trọng.

{keywords}
Trung tướng Nguyễn Trọng Nghĩa - Phó chủ nhiệm Tổng cục Chính trị

Tổng cục Chính trị đã chỉ đạo các cơ quan chức năng và các cơ quan báo chí trong quân đội phối hợp chặt chẽ với các cơ quan báo chí trong cả nước làm tốt công tác tuyên truyền về nhiệm vụ quân sự quốc phòng.

Cơ quan quản lý báo chí trong quân đội đã chủ động phối hợp cung cấp thông tin, tạo điều kiện giới thiệu cho hơn 1.000 lượt phóng viên báo chí trong nước, quốc tế đến các đơn vị quân đội thu thập thông tin, tuyên truyền có hiệu quả về các hoạt động quân sự, quốc phòng, đối ngoại quốc phòng...

{keywords}

Nhiều nhiệm vụ tuyên truyền năm 2016 được Trung tướng Nguyễn Trọng Nghĩa đề cập tới, đó là tập trung tuyên truyền xây dựng tiềm lực quốc phòng, an ninh, xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân, thế trận an ninh vững chắc, tuyên truyền về kết hợp chặt chẽ giữa quốc phòng, an ninh và đối ngoại.

Chủ động đấu tranh làm thất bại mọi âm mưu, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, sẵn sàng ứng phó với các mối đe dọa an ninh truyền thống và bảo đảm an ninh, an toàn thông tin mạng trong thời đại bùng nổ thông tin.

Đồng thời tập trung tuyên truyền các hoạt động sẵn sàng chiến đấu, huấn luyện chiến sĩ mới năm 2016, tuyên truyền phong trào thi đua Quyết thắng, cuộc giao lưu hữu nghị quốc phòng biên giới Việt - Trung lần thứ 3 được tổ chức trên biên giới VN - TQ....

Trung tướng Nguyễn Trọng Nghĩa cho biết, Tổng cục Chính trị cũng sẽ tiếp tục duy trì và tăng cường phối hợp, tạo điều kiện thuận lợi nhất để các cơ quan thông tấn, báo chí trong cả nước tuyên truyền kịp thời, hiệu quả về nhiệm vụ quân sự, quốc phòng, đối ngoại quốc phòng cũng như các hoạt động khác.

{keywords}
Thứ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn

Tham dự cuộc gặp mặt, Thứ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn đánh giá cao những hoạt động tích cực của báo chí trong năm 2015 về tuyên truyền quốc phòng.

Thứ trưởng cũng mong muốn, thời gian tới Tổng cục Chính trị sẽ quan tâm đến bồi dưỡng kiến thức quốc phòng an ninh, tập huấn cho cán bộ PV, BTV để làm tốt công tác tuyên truyền của báo chí. Đồng thời thông tin kịp thời, sinh động các hoạt động của lực lượng vũ trang, nhất là thông tin quốc phòng an ninh, góp phần thống nhất để đấu tranh chống lại quan điểm sai trái của các thế lực thù địch, bảo vệ Tổ quốc.

Ngoài ra, tăng cường cho PV trong và ngoài quân đội về các đơn vị cơ sở trong quân đội, ở tất cả các quân binh chủng trong quân đoàn để hiểu rõ bộ đội trong sinh hoạt cũng như trong huấn luyện, chiến đấu...

Hồng Nhì