Theo ông Bình, trước đó nhóm hành khách gồm 218 người bay từ Vũ Hán đến Đà Nẵng du lịch. Đến ngày 25/1, công ty lữ hành tại Đà Nẵng đã đưa 52/218 hành khách trong đoàn khách trên về nước trên chuyến bay tới TP Nghi Xương, Trung Quốc.

“Đoàn khách này đến Đà Nẵng trước khi có lệnh cấm xuất cảnh.

Khoảng 19h30 tối 27/1, 166 người còn lại sẽ bay trực tiếp về lại Vũ Hán trên chuyến bay của VietJet. Chúng tôi sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan theo dõi chặt chẽ đoàn”, ông Bình nói.

{keywords}
Du khách đến sân bay Đà Nẵng
{keywords}
Khu vực cách ly tại BV Đà Nẵng

Chiều cùng ngày, bác sĩ Nguyễn Thành Trung, Phó GĐ BV Đà Nẵng cho biết đơn vị đã tiếp nhận và đưa vào khu vực cách ly 12 trường hợp bi sốt.

Theo đó, 12 trường hợp được cách ly ban đầu tại tầng 4 Khoa Y học nhiệt đới BV Đà Nẵng gồm 7 người quốc tịch Trung Quốc, 4 người Việt và 1 người mang quốc tịch Cộng hòa Séc.

“Có một người Trung Quốc cách ly sau khi xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng vào chiều 25/1. Những người còng lại bị sốt nên tự đến các bệnh viện khám rồi được đưa đến cách ly. Họ chỉ mới có biểu hiện sốt, chưa có dấu hiệu hay biểu hiện gì liên quan đến dịch bệnh viêm phổi do chủng virus corona”, ông Trung thông tin.

{keywords}
Đà Nẵng lên phương án phòng chống virus corona

Theo bác sĩ Trung, những bệnh nhân người Việt Nam là hướng dẫn viên du lịch, nhân viên khách sạn đã từng tiếp xúc với du khách người Trung Quốc trong thời gian qua.

Hiện các mẫu bệnh phẩm của những người trên đều đã được gửi đến Viện Pasteur Nha Trang (Khánh Hòa) làm xét nghiệm.

Trước đó, Sở Y tế Đà Nẵng có thông cáo về trường hợp 1 du khách Trung Quốc tử vong khi đến TP du lịch.

Nữ du khách Trung Quốc tử vong khi đến Đà Nẵng du lịch

Nữ du khách Trung Quốc tử vong khi đến Đà Nẵng du lịch

Trưa nay (mùng 2 Tết), Sở Y tế Đà Nẵng có thông cáo về trường hợp 1 du khách Trung Quốc tử vong khi đến TP du lịch.

Hồ Giáp - Nguyễn Hiền