Mấy ngày qua, mạng xã hội và người dân tỉnh Khánh Hòa lan truyền thông tin bệnh nhân L. N. Th. T. H. (10 tuổi, ngụ huyện Cam Lâm) bị nhiễm virus corona, dẫn đến tử vong khiến cộng đồng hoang mang.

Tuy nhiên, sáng nay lãnh đạo Sở Y tế Khánh Hòa cho hay, bệnh nhi H. nhập viện ngày 8/1, hôm sau thì tử vong.

Chẩn đoán ban đầu xác định bệnh nhi này tử vong do viêm phổi nặng, nghi mắc cúm. Mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân được trung tâm kiểm soát bệnh tật Khánh Hòa gửi đến Viện Pasteur Nha Trang để xét nghiệm.

Kết quả mẫu bệnh phảm dương tính với virus chủng NL63.

{keywords}
 
{keywords}
Du khách nhập cảnh tại sân bay Cam Ranh đều được kiểm tra thân nhiệt

Theo lãnh đạo Sở Y tế, virus mà bệnh nhân H. nhiễm là chủng cũ của corona, thỉnh thoảng vẫn xuất hiện. Loại virus này khác hoàn toàn với chủng virus corona nCoV đang lây lan ở Trung Quốc.

Cách ly 4 người Việt, 4 người Trung Quốc 

Ngành Y tế Khánh Hòa khuyến cáo người dân không nên hoang mang trước tin đồn vì các cơ quan chuyên môn đang giám sát chặt để phòng tránh chủng virus mới. Bất kỳ ai nếu có các biểu hiệu sốt, ho, khó thở phải nhanh chóng đến cơ sở y tế để thăm khám, xét nghiệm.

Hiện BV Nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa đang cách ly 8 bệnh nhân để kiểm tra virus corona, trong đó có 4 người Việt Nam, 4 du khách Trung Quốc. Những ca bệnh này  đang chờ kết quả xét nghiệm từ Viện Pasteur Nha Trang.

Tại sân bay Cam Ranh, tất cả du khách nhập cảnh đều được kiểm tra thân nhiệt, riêng du khách Trung Quốc được kiểm tra 2 lần.

6.700 du khách Trung Quốc đã đến Quảng Ninh du xuân 3 ngày Tết

6.700 du khách Trung Quốc đã đến Quảng Ninh du xuân 3 ngày Tết

Thông tin do Giám đốc Sở Du lịch Quảng Ninh Phạm Ngọc Thuỷ cho biết hôm nay khi trao đổi với VietNamNet.

Lê Trường