Sở Y tế Đà Nẵng cho biết, từ 13h30 chiều 24/2 đến sáng nay, trên địa bàn TP vừa tiếp nhận, cách ly theo dõi thêm 5 trường hợp nghi nhiễm Covid-19.

Những ca này gồm 4 người Việt Nam và 1 nữ du khách đến từ sân bay Incheon (TP Seoul, Hàn Quốc).

{keywords}
Bệnh viện Phổi nơi cách ly nữ bệnh nhân Hàn Quốc

Theo bác sĩ Lê Thành Phúc - Giám đốc BV Phổi, nữ du khách này được xe cấp cứu đưa từ sân bay quốc tế Đà Nẵng về bệnh viện vào chiều 24/2. “Người này đi trên 1 chuyến bay từ Inchon đến Đà Nẵng, chứ không thuộc đoàn khách đến từ Daegu. Hiện bệnh nhân này đã hết sốt, sức khỏe ổn định".

Tính đến thời điểm hiện tại, Đà Nẵng đang cách ly, theo dõi 8 người nghi nhiễm Covid-19, giám sát tại cộng đồng 38 trường hợp. Tất cả đều có sức khỏe bình thường.

Trong ngày 24/2, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật đã giám sát 43 tàu bay, 1 tàu biển với 3.044 người nhập cảnh. Trong đó, có 1.315 người phải khai báo y tế.

Về 22 trường người nước ngoài (20 người Hàn Quốc và 2 người Thái Lan) trên chuyến bay từ Daegu, Sở Y tế cho biết, hiện nay đoàn khách này vẫn được theo dõi tại BV Phổi, trước khi cách ly tại khu cách ly tập trung theo quy định.

Du khách Hàn Quốc không muốn vào khu cách ly, Đà Nẵng họp khẩn

Du khách Hàn Quốc không muốn vào khu cách ly, Đà Nẵng họp khẩn

Sáng nay Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng chủ trì buổi họp với các ngành chức năng để đưa ra phương án cách ly đoàn khách đến từ Hàn Quốc.

Hồ Giáp