- “T. đã dồn hết tiền riêng để sửa nhà. Thế nhưng, khi căn nhà khang trang thì M. ép vợ phải kí đơn li hôn. Vì tranh chấp tài sản nên tòa vẫn chưa xử xong”, người thân nạn nhân cho biết.

Hai lần hòa giải, chồng “xin” vắng mặt

Hơn nửa tháng sau ngày xảy ra vụ tai nạn tại ngã ba Cống Đôi (xã Tam Thới Thôn, huyện Hóc Môn), căn chòi nhỏ của chị D.T.T vẫn đóng cửa im ỉm.

Cách đó không xa, căn biệt thự bề thế của gia đình bố mẹ chồng T. suốt ngày cửa đóng then cài.

Theo nhiều người dân xung quanh, từ ngày xảy ra vụ va chạm, chẳng mấy khi thấy vợ chồng ông H.T.X (bố mẹ chồng chị T.) ra khỏi nhà. Riêng người chồng H.T.M, thi thoảng mới về nhà nhưng cũng không giao lưu với ai.

{keywords}
Ngôi nhà đã được sửa sang của vợ chồng T. (bên trái) và nhà chồng vẫn cửa đóng then cài nhiều ngày nay

“Gia đình ông X. trước giờ vẫn sống khá khép kín với hàng xóm xung quanh. Ngoài anh M. còn có một người bà cô họ tên N. người đang sống trong căn nhà vợ chồng M. từng ở từ trước tới nay” - chị H (37 tuổi, hàng xóm) cho hay.

Trả lời PV, ông Phan Thanh L. cán bộ phụ trách ấp Chánh 2, xã Tân Xuân cho biết, gia đình bố mẹ M. vốn có kinh tế khá giả. Cha M. là công chức đã nghỉ hưu. Bản thân M., hiện đang làm việc tại một công ty thép ở quận Tân Bình. Từ ngày hai vợ chồng đâm đơn li dị, anh M. ít khi có mặt ở nhà, nếu có về M. chỉ ở nhà bố mẹ đẻ.

“Trước khi xảy ra vụ tai nạn nửa tháng, chúng tôi có nhận được đơn xin hòa giải của chị T. Gặp tôi, chị T cho biết hai vợ chồng đã gửi đơn lên TAND huyện Hóc Môn nhưng hòa giải không thành. Khi vợ chồng đang trong thời gian chờ tòa phán xử, chị T. phát hiện anh M. ngoại tình nên hai lần gửi đơn lên ấp mong muốn đại diện chính quyền đứng ra hòa giải”, vị cán bộ cho hay.

Ở cả hai lần hòa giải, chị T. hy vọng rất nhiều, mong chồng sẽ nhận ra thiện ý của vợ, có trót "ham của lạ" cũng vì 3 đứa con thơ mà suy nghĩ lại.

Tuy nhiên, anh M. luôn lấy lí do bận rộn không thể tham dự. Đến lần hòa giải thứ hai, M. không có mặt nhưng đại diện bên chồng có thêm bà cô N. Do “nhân vật chính” không xuất hiện trong buổi hòa giải, chị T. đành thất thểu ra về.

Nhân tình của chồng từng là bạn của mình

Hiện tại, chị T. đã xuất viện được 10 ngày và đang dưỡng bệnh tại nhà người thân ở xã Tam Thới Thôn. Theo người nhà nạn nhân, vì mong muốn vụ việc nhanh chóng được giải quyết công bằng, chị T. đã xuống tóc.

{keywords}
Nhiều người cho rằng, chiếc xe ô tô Mercedes 4 chỗ va chạm với nạn nhân là của bà L. nhân tình của H.T.M

“Mỗi lần đi khám, T. vẫn chưa thể tự ngồi được nên phải thuê xe cấp cứu chở đi. Bác sĩ điều trị cho biết, sức khỏe chị T. đang tiến triển tốt nhưng vẫn cần được nghỉ ngơi, giữ tinh thần ổn định thoải mái”, chị Dương Thanh Thúy, chị gái nạn nhân cho biết.

Chị Thúy còn tiết lộ, T. đau nhất là người tình của chồng từng là bạn chơi chung nhóm từ nhiều năm trước. Người này cũng đã có chồng, con.

“T là người sống tình cảm, suốt ngày chỉ lo lắng cho gia đình, 3 đứa con. Thấy chồng qua lại với bạn mình cũng không mảy may nghi ngờ, ghen tuông. Thế nhưng một lần tình cờ phát hiện chồng có tình cảm với bạn (chị L), T. đã nói chuyện thẳng thắn với chồng. M. thừa nhận và hứa sẽ không như vậy nữa. Tiếc là M. không thay đổi tính nết mà công khai ngoại tình, thậm chí còn thách thức vợ con, dư luận” - vẫn lời chị Thúy.

Chị Thúy nói, đến giờ em gái gần như buông xuôi, thất vọng trước cách hành xử của chồng. Ngày bị chồng tông xe đúng vào ngày sinh nhật của con gái lớn 13 tuổi của họ. Hôm đó chị T. chạy xe theo là để hỏi tại sao sinh nhật con mà lại đi với người phụ nữ khác, bỏ mặc con... chứ không đuổi theo vì ghen tức gì.

Hiện chị T. chỉ mong mỏi sớm phục hồi sức khỏe, đi làm trở lại kiếm tiền nuôi con, giữ được căn nhà đã bỏ tiền ra xây dựng nhưng gia đình chồng đã tự ý niêm phong.

Được biết, năm 2002 sau khi kết hôn, vợ chồng T. dọn về sống trong căn nhà nhỏ cạnh ngôi biệt thự của gia đình nhà chồng.

“Bà N. vốn là họ hàng với gia đình anh M. Bà ấy không có chồng con nên được gia đình ông X. cho một mảnh đất để cất nhà. Bà N. cũng là người về hưu, được chính quyền địa phương cất nhà tình thương ngay trên mảnh đất này. Sau khi hai vợ chồng M. lấy nhau, họ cất thêm một căn gác ở trong nhà bà N. để ở. Cha của M. từng nói rằng, M. cứ ở đấy, sau này bà N. qua đời bà ấy sẽ để lại ngôi nhà cho anh ta”, ông Phan Thanh L. cho biết.

Cũng theo ông L. hiện giấy tờ sở hữu ngôi nhà mà vợ chồng M. và bà N. từng sinh sống mang tên bà N. Cách đây 3 năm, M. đề nghị sửa lại căn nhà. Tình cảm hai vợ chồng lúc này bắt đầu rạn nứt nhưng chị T. vẫn dồn tiền sửa sang nhà.

“T. đã dồn hết tiền riêng để sửa nhà. Thế nhưng, khi căn nhà khang trang thì M. ép vợ phải kí đơn li hôn. T. nghĩ nếu li hôn có thể nó sẽ phải ra đi tay trắng. Ngặt nỗi, như vậy nó sẽ không có tiền nuôi con, tương lai 4 mẹ con phải nương tựa vào ai? Và vì vẫn còn thương M., T luôn muốn hàn gắn tình cảm với chồng”, người thân nạn nhân cho biết. 

Tuy nhiên, khi tòa chưa giải quyết xong thì tai nạn với chị T. xảy ra.

Ái Thụy

*Tên nhân vật đã được thay đổi