Trao đổi với VietNamNet, ông Nguyễn Văn Tư – Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Hướng Hóa cho biết thông tin trên.

{keywords}
Vợ chồng ông Khoa trao 100 triệu đồng hỗ trợ chống dịch.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, nhằm chia sẻ với những khó khăn, vất vả của lực lượng tuyến đầu chống dịch, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Hướng Hóa có thư kêu gọi “Toàn dân đoàn kết, tham gia ủng hộ phòng, chống dịch”.

“Nhiều tổ chức, cá nhân trên địa bàn huyện đã hỗ trợ bằng vật chất, tinh thần. Trong đó, có một hộ dân  gửi tặng 100 triệu đồng tiền mặt vào quỹ phòng chống dịch Covid-19 của huyện”, ông Tư thông tin.

Theo Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Hướng Hóa, ngày 4/6, tại trụ sở cơ quan, ông Hà Khoa (SN 1962) cùng vợ là bà Võ Thị Khuyên (trú thôn Tân Linh, xã Hướng Tân) đã có buổi gặp với lãnh đạo mặt trận và trao tặng số tiền trên.

“Trong số tiền của ông Khoa, 50 triệu đồng được góp cho công tác chống dịch và 50 triệu đồng ủng hộ quỹ vắc xin”, ông Tư cho biết.

Chia sẻ với phóng viên, ông Khoa cho biết, đây là số tiền mà ông và gia đình dành dụm, tích góp trong thời gian dài bằng công việc làm nương rẫy.

“Cuộc sống của gia đình tôi cũng không khá giả gì, thu nhập chủ yếu dựa vào nương rẫy. Số tiền hỗ trợ có thể ít hoặc nhiều, tùy vào quan điểm của từng người nhưng đây là tấm lòng của tôi và gia đình, muốn đóng góp một phần nhỏ bé vào quỹ chống dịch.

Quan điểm của tôi, sống là phải cống hiến. Cống hiến cho đất nước, cho người dân. Vì vậy, chúng tôi không đắn đo, suy nghĩ gì nhiều khi đưa ra quyết định ủng hộ số tiền này”, ông Khoa tâm sự.

Quang Thành

Một gia đình ở Hải Dương tặng 4,5 tỷ đồng cho quỹ vắc xin

Một gia đình ở Hải Dương tặng 4,5 tỷ đồng cho quỹ vắc xin

Gia đình ông Lê Văn Đệ (ở Hải Dương) đã ủng hộ quỹ vắc xin 500 triệu tiền mặt và 4 tỷ hiện vật là xi măng.