- Sáng ngày 3/9, rất đông người dân ở thôn 5 xã Hàm Liêm, huyện Hàm Thuận Bắc (tỉnh Bình Thuận) đã đến viếng đám tang đôi vợ chồng bị tai nạn thương tâm do bị nước cuốn trôi trên mặt đập tràn tại xã Hàm Hiệp, huyện Hàm Thuận Bắc. 

Nhìn cảnh 2 chiếc quan tài để cạnh nhau sau di ảnh của đôi vợ chồng trẻ, nhiều người đã không cầm được nước mắt. Trước đó, vào khoảng 21 giờ 30 ngày 01/9, anh Nguyễn Văn Thức (28 tuổi) trú tại thôn 5 xã Hàm Liêm, huyện Hàm Thuận Bắc điều khiển xe gắn máy BKS 86B3-203.46 chở vợ là chị Võ Thị Ngọc Diệu (18 tuổi) đi thăm mẹ ruột tại thôn 5, xã Hàm Liêm, huyện Hàm Thuận Bắc, trên đường trở về xã Hàm Mỹ, huyện Hàm Thuận Nam thì gặp nạn. 

{keywords}
Di ảnh của đôi vợ chồng trẻ

Xe máy của anh chị khi đi ngang qua mặt đập tràn Cầu Đúc trên sông Cà Ty vừa lúc mực nước đang dâng cao, tràn qua con đập làm xe trượt bánh, rơi xuống lòng sông.

Do trời tối, khu vực đập lại vắng vẻ, nên khi người dân đi ngang phát hiện thì vợ chồng anh Thức và chị Diệu đã tử vong trước đó do đuối nước.

Bà Phan Thị Hằng (48 tuổi) mẹ của anh Thức nghẹn ngào cho biết, gia đình bà rất nghèo. Anh Thức là con trai cả, do nhà không có đất nên vợ chồng anh phải đi làm thuê ở xã bên và ở lại luôn nhà chủ. Tối đó vợ chồng anh Thức về thăm bà và các em, khi ra về khoảng 1 tiếng thì bà nhận được hung tin.

Được biết, đập Cầu Đúc là đập tràn ngăn nước trên sông Cà Ty do công ty Cấp thoát nước Bình Thuận khai thác, cấp nước cho nhà máy nước Phan Thiết. Đập này dài khoảng 100 mét, trong khi đó bề rộng mặt đập chỉ khoảng 1m2. Giữa đập có 4 trụ cửa đóng mở nước. Do khu vực này không có cầu bắc qua sông nên người dân muốn đi từ phía huyện Hàm Thuận Bắc sang huyện Hàm Thuận Nam đã tận dụng mặt đập tràn này để đi lại.

{keywords}

{keywords}
Dù vụ tai nạn xảy ra cách đó ít giờ, nhưng người dân vẫn phải lội nước, chạy xe qua đập tràn... 


Sáng ngày 3/9, hơn 1 ngày sau vụ tai nạn thương tâm trên, PV có mặt tại đập tràn Cầu Đúc vẫn thấy nhiều người dân đi xe máy và đi bộ qua lại trên mặt đập trơn trợt. Người điều khiển xe máy khi đến giữa đập gặp 4 trụ cửa đóng mở nước phải điều khiển xe trên phần đường chỉ còn 70 – 80 cm, nếu sơ sẩy cả người và xe sẽ rơi xuống đập cao khoảng 3 – 4 m. Người dân đi qua lại con đập này y hệt như cảnh làm xiếc trên dây.

Bà Nguyễn Thị Linh nhà ở xã Hàm Mỹ cho biết: hằng ngày bà vẫn phải đi qua đập này để sang xã Hàm Hiệp đi chợ; biết là nguy hiểm, năm nào ở đây cũng có người chết nhưng do không có cầu, lại phải đi đường vòng rất xa nên bà buộc lòng phải chọn cách đi nguy hiểm như vậy.

Lê Huân