- Phu nhân Phó tổng thống Mỹ, bà Jill Biden, sẽ thăm Việt Nam trong tháng 7 này. 

{keywords}
Vợ chồng Phó tổng thống Mỹ Joe Biden. Ảnh: Orlando Politics

Chuyến thăm VN của phu nhân Phó tổng thống được thông báo trong lúc Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đang ở thăm Hoa Kỳ.

Nhà Trắng cho biết, TS Jill Biden, vợ ông Joe Biden, sẽ thăm Hàn Quốc, Việt Nam, Lào từ 16 - 22/7.

Bà Jill Biden cùng với bà Catherine Russell, Đại sứ toàn quyền Mỹ về các vấn đề phụ nữ toàn cầu, sẽ gặp gỡ các quan chức chính phủ, nhà lãnh đạo dân sự để trao đổi về vấn đề trao quyền kinh tế và giáo dục cho phụ nữ, trẻ em gái.

Ngày 22-23/7, bà Jill Biden sẽ sang Nhật tham dự một sự kiện liên quan tới Sáng kiến "Joining Forces" do bà khởi xướng và tích cực hoạt động là hỗ trợ binh sĩ, cựu chiến binh, thân nhân gia đình những người đang phục vụ trong quân đội.

Ở vai trò phu nhân Phó tổng thống Mỹ, TS Jill Biden đã nỗ lực hoạt động để thu hút sự chú ý của chính phủ và cộng đồng vào sự hy sinh của các gia đình quân nhân; làm nổi bật tầm quan trọng của giáo dục với tương lai nước Mỹ và nâng cao nhận thức về vấn đề nữ quyền.

Ngoài công việc xã hội, bà vẫn tiếp tục giảng dạy tiếng Anh tại một trường ở gần Virginia.

Chồng bà Jill Biden - Phó tổng thống Mỹ Joe Biden từng kêu gọi chấm dứt chiến tranh VN khi lần đầu tiên được bầu làm thượng nghị sĩ năm 1972.

Tại bữa tiệc chào đón Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm Hoa Kỳ, phó Tổng thống Joe Biden khẳng định, khi Mỹ tiếp tục chiến lược xoay trục sang Thái Bình Dương thì những đối tác như VN sẽ ngày càng quan trọng.

Thái An