- Giả vờ tuyển công nhân may để lừa người sang Trung Quốc lấy tiền tiêu xài, hai bị cáo đã bị toà án tuyên phạt tổng cộng 32 năm tù.

TIN BÀI KHÁC


Ngày 24/12 TAND tỉnh Thanh Hoá đã mở phiên toà xét xử đối với hai bị cáo Bùi Xuân Giang (SN 1974) và Nguyễn Thị Vinh (SN 1976), cùng xã Bình Sơn, huyện Triệu Sơn (Thanh Hoá).

Theo cáo trạng của VKS, năm 2007, Bùi Xuân Giang đi làm thuê tại khu công nghiệp Đồng Cún, tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) có quen với Quách Thị Huyền (SN 1979, quê ở xã Ngọc Phụng, huyện Thường Xuân, Thanh Hoá). 

Bị cáo Nguyễn Thị Vinh và Bùi Xuân Giang trước vành móng ngựa

Trong thời gian làm thuê tại đây hai đối tượng này đã móc nối với nhau để về Việt Nam tìm người, sau đó đưa ra TP.Móng Cái (Quảng Ninh) bán cho Huyền. Mỗi người Giang đưa sang cho Huyền sẽ được Huyền trả 10 triệu đồng.

Tháng 9/2011, Giang gặp Nguyễn Thị Vinh là người cùng xã. Hai đối tượng này lại bàn bạc với nhau tìm kiếm các cô gái trẻ để bán cho Huyền lấy tiền.

Đến cuối năm 2011, Vinh gặp Bùi Thị Thảo (SN 1998, người cùng quê) đi làm ăn từ xa về và đã làm quen. Thấy “con mồi” ngon, ngày 1/2/2012, Vinh cùng Giang đến nhà cháu Thảo.

Vinh xưng là Mạnh còn Giang giới thiệu là Thành cùng ở thị trấn Sao Vàng, huyện Thọ Xuân đang là cán bộ xí nghiệp may Hà Nội vào Thanh Hoá tìm người vừa học việc vừa may cho xí nghiệp, trả 2 triệu đồng/ tháng và được Thảo đồng ý.

Thông qua Thảo, Vinh và Giang biết thêm cháu Vi Thị Ba (SN 1995, thôn 6, Cán Khê, huyện Như Thanh) cũng đang cần việc làm nên vẫn dùng “chiêu” cũ lừa luôn, rồi mang ra Móng Cái bán cho Huyền. Huyền đã trả Giang và Vinh 10 triệu đồng.

Hai bị cáo đã bị toà tuyên phạt, Giang lãnh 6 năm tù tội “mua bán người” 11 năm tù về tội “mua bán trẻ em”, tổng hình phạt 17 năm tù giam. Nguyễn Thị Vinh chịu mức án 5 năm tội “mua bán người”, 10 năm tù tội “mua bán trẻ em”, tổng hình phạt 15 năm tù giam.

Lê Anh