- Những tưởng sáng nay chị ve chai nhận lại được số tiền 5 triệu Yên, thế nhưng đại diện công an Q.Tân Bình, TP.HCM lại thông tin chưa ấn định thời gian trao trả.

Liên quan đến vụ mua ve chai được 5 triệu Yên như VietNamNet đã thông tin, sáng nay (2/6) một cán bộ công an Q.Tân Bình (TP.HCM) cho hay, đã thống nhất về phương án trả tiền cho chị ve chai Huỳnh Thị Ánh Hồng (SN 1978, ngụ Q.Tân Bình).

Tuy nhiên, việc giao trả chưa thể tiến hành trong ngày hôm nay vì chưa làm xong các bước thủ tục...    

{keywords}
Chị Hồng đang mong chờ ngày nhận tiền...

Đại diện công an còn cho biết thêm, buổi hoàn trả 5 triệu Yên cho chị Hồng sẽ mời nhiều cơ quan của quận tham gia như: UBND, TAND, Kho bạc...

Ngoài ra, công an Q.Tân Bình còn thông báo đến các cơ quan báo chí để đến tham dự.

Sáng 2/6 luật sư Hà Hải (đoàn luật sư TP.HCM - người bảo vệ quyền lợi cho chị Hồng) cho biết, ông bà Hồng vẫn đang chờ đợi.

"Tôi nghĩ là sẽ sớm trả 5 triệu Yên cho chị Hồng theo quy định pháp luật thôi. Nhưng đến thời điểm hiện tại chúng tôi chưa được phía công an thông báo về thời gian, địa điểm cụ thể...", luật sư Hải nói.

Riêng chị Hồng nói, chiều 1/6 chị cùng luật sư đến công an Q.Tân Bình để hỏi về việc giải quyết dứt điểm 5 triệu Yên.

"Đến giờ, tôi biết chắc số tiền đó sẽ thuộc sở hữu của mình, nhưng chờ đợi thế này, hồi hộp lắm. Có số tiền đó, vợ chồng tôi thực hiện được mơ ước cả đời", chị mua ve chai tâm sự.

Trở lại việc giải quyết số tiền 5 triệu Yên, vị cán bộ công an Q.Tân Bình nói rõ, đến thời điểm hiện nay, không còn có ai tranh chấp hay ý kiến về số tiền mà chị Hồng nhặt được trong khi thu mua ve chai. Do đó số tiền 5 triệu Yên sẽ được xác lập chủ sở hữu là chị Hồng.

Khi được hỏi về thời gian thời gian cụ thể trong việc giao trả 5 triệu Yên cho chị Hồng, người này cho biết, khi nào thực hiện sẽ thông báo rộng rãi với các cơ quan chức năng và báo chí. 

Trước đó, như VietNamNet đã đưa tin, ngày 19/5, CA quận Tân Bình đã làm việc với luật sư Hải và đưa ra thông báo đang lập hội đồng tư vấn, trong vòng 10 ngày (19/5-29/5) sẽ trao trả lại tiền cho chị ve chai. Tuy nhiên, đến nay đã quá thời hạn này!

Anh Sinh