- “Tôi có hỏi bà Xuân về tin đồn bà đi xem bói và được phán có cháu thì bà chết, bà nói rằng 'tôi chỉ biết thắp hương mong cháu trở về'”, Chủ tịch phường Bắc Sơn kể. 

Liên quan vụ án chấn động dư luận cháu bé 20 ngày tuổi bị bắt cóc và sát hại tại TX Bỉm Sơn (Thanh Hóa), xuyên suốt vụ án có nhiều dấu hiệu bất thường.

{keywords}
Ngôi nhà của vợ chồng anh Thuận

Ông Võ Văn Hiếu, Chủ tịch UBND phường Bắc Sơn cho biết, hiện thông tin vụ việc vẫn phải chờ cơ quan chức năng điều tra, làm rõ. 

Ông Hiếu cho hay, sau khi xảy ra sự việc, bản thân ông trực tiếp xuống hiện trường cùng công an thị xã, công an phường.

Tại gia đình anh Thuận, khi cơ quan công an ghi nhận thông tin ban đầu, bà nội Phạm Thị Xuân (65 tuổi) tỏ ra rất bình tĩnh, không có biểu hiện bị sốc.

“Sau khi bà Xuân kể lại sự việc bị 2 người bịt mặt xông vào nhà, dí dao, cướp đi cháu bé, tôi còn hỏi 'Sao bà không la lên'? Bà Xuân nói, 'tôi không la được'. Lúc này anh Thuận cứ đi ra đi vào nói 'Tôi chỉ mới ra ngoài đón cháu. Còn chị Huyền cũng tỏ ra rất bình tĩnh kể lúc đó chị đang trong phòng sử dụng máy tính”, ông Hiếu cho biết.

Cũng theo ông Hiếu, bà Xuân có tiền sự về trộm cắp tài sản.

Mấy ngày sau, khi rộ lên thông tin bà Xuân có đi xem bói và có thể liên quan tới cái chết của cháu, ông Hiếu đã cùng lực lượng công an tiếp tục xuống gia đình anh Thuận.

“Về tin đồn bà đi xem bói và được phán có cháu thì bà chết, cháu là nghiệp chướng, tôi đã hỏi trực tiếp bà Xuân. Lúc này bà chỉ nói rằng 'tôi chỉ biết thắp hương mong cháu trở về'”, ông Hiếu kể lại.

Hàng xóm sửng sốt

Từ khi xảy ra vụ việc, ngôi nhà của gia đình anh Thuận, chị Huyền (khu phố 1, phường Bắc Sơn) lúc nào cũng đóng kín cửa.

{keywords}
Chị Hồng, hàng xóm nhà anh Thuận kể lại thời điểm phát hiện bà Xuân ngã giữa đường

Những người ở khu phố 1 hết sức ngỡ ngàng trước thông tin từ phía cơ quan công an rằng đây không phải vụ bắt cóc mà là vụ án mạng. Càng sửng sốt hơn khi biết nghi phạm lại chính là bà nội cháu.

Theo lời kể của chị Hồng (hàng xóm nhà anh Thuận), vào khoảng 19h ngày 25/11, nhà chị ăn cơm trong nhà.

Đây cũng là thời gian xảy ra vụ bắt cóc như thông tin ban đầu bà Xuân cung cấp cho cơ quan công an.

Khi đó, gia đình chị không nghe thấy bất cứ một tiếng động lạ nào cũng như tiếng kêu cứu từ phía nhà anh Thuận. 

Mãi đến khi người dân phát hiện bà Xuân (bà nội cháu bé) đang nằm có biểu hiện ngất ngoài đường, mọi người tức tốc sơ cứu thì bà Xuân kể lại sự việc có đôi nam nữ lạ mặt xông vào nhà cầm dao kề cổ bà, túm tóc và dùng giấy có tẩm thuốc mê bịt miệng, đồng thời đẩy bà ra phía cửa.

{keywords}
Nhiều người dân ở khối phố 1 phường Bắc Sơn ngỡ ngàng trước thông tin nghi phạm giết cháu bé chính bà nội

Bà Xuân kể với mọi người bà không thể kêu cứu, cũng không thể đạp cửa ra hiệu cho chị Huyền ở phía trong vì 2 người lạ mặt cố đẩy bà đi. Khi ra đến cửa, đối tượng nữ còn giằng lấy đứa bé, đạp bà ngã bất tỉnh rồi phóng xe tẩu thoát. 

Theo anh Nam (hàng xóm), vợ chồng anh Thuận chuyển đến đây ở từ năm 2008. Cả hai đều rất hiền lành, mọi người trong xóm đều yêu quý.

Con đầu anh Nam học chung với con đầu anh Thuận (7 tuổi). Thời điểm 19h tối 25/11, anh Nam có gặp anh Thuận khi đón con đi học.

“Khi vừa đến nhà thì phát hiện sự việc. Giờ nghe tin bà nội là nghi phạm giết cháu, tôi không thể tưởng tượng được”, anh Nam nói.

Công an xác định nghi phạm sát hại bé 20 ngày tuổi

Công an xác định nghi phạm sát hại bé 20 ngày tuổi

Cơ quan công an đã xác định được nghi phạm sát hại bé gái 20 ngày tuổi tại thị xã Bỉm Sơn, Thanh Hóa.

Nghi người thân sát hại cháu bé 20 ngày tuổi ở Thanh Hóa

Nghi người thân sát hại cháu bé 20 ngày tuổi ở Thanh Hóa

Bà nội cháu bé hơn 20 ngày tuổi bị cướp và sát hại ở Thanh Hóa đang bị cơ quan công an câu lưu để phục vụ công tác điều tra.

Bé 20 ngày tuổi bị bắt cóc: Thi thể nghi vấn trong bao tải ghi tên cha

Bé 20 ngày tuổi bị bắt cóc: Thi thể nghi vấn trong bao tải ghi tên cha

Thi thể bé gái được cuốn trong chiếc chăn nhỏ, tay chân vẫn đeo tất, bỏ trong bao tải ghi chữ 'Thuận' (trùng tên bố bé gái bị bắt cóc) và số điện thoại.

Phát hiện thi thể nghi bé 20 ngày tuổi bị "cướp" tại bãi rác

Phát hiện thi thể nghi bé 20 ngày tuổi bị "cướp" tại bãi rác

Công an Thanh Hóa sáng nay cho hay, đã phát hiện thi thể nghi cháu bé 20 ngày tuổi bị bắt cóc tại bãi rác phường Đông Sơn, TX Bỉm Sơn.

Thanh Hóa: Bịt mặt xông vào nhà cướp bé gái 20 ngày tuổi

Thanh Hóa: Bịt mặt xông vào nhà cướp bé gái 20 ngày tuổi

Một đôi nam nữ bịt mặt đi trên xe máy bất ngờ xông vào nhà dân dí dao vào cổ bà nội, cướp bé gái mới 20 ngày tuổi.

Lê Anh