- Bà Nguyễn Thị Chày (75 tuổi, trú tại thôn Lê Lợi, xã Vũ Lăng, huyện Tiền Hải, Thái Bình) người được cho là “thầy bói” trong vụ cháu bé 20 ngày tuổi nghi bị bà nội sát hại, phủ nhận việc mình nói cháu bé là “yêu nghiệt”.

Khi PV tìm tới nhà bà Chày, bà này và người thân tỏ ra bức xúc vì thông tin liên quan đến lời khai của bà Xuân.

{keywords}
Bà Nguyễn Thị Chày

Nhà bà Chày có điện thờ riêng, tuy nhiên khi được hỏi bà khẳng định: “Gia đình có điện thờ nhưng tôi không hành nghề bói toán. Hơn 1 năm nay tôi ốm khá nặng, liên tục phải đi điều trị tại Hà Nội. Tôi được bà nội truyền cho cách chữa mẹo để trẻ nhỏ khỏi khóc bằng lá trầu không và tờ giấy tiền. Nhiều người trong xã có trẻ nhỏ hay khóc khi mới sinh đã đến nhờ tôi chữa".

Gần đây, cô Xuân có đến nhà tôi nói rằng: Bà làm phúc giúp cho đứa cháu nội, nó khóc nhiều quá. Tôi có đưa cho cô Xuân 3 tờ giấy tiền và dặn rằng xoa lên đầu cháu rồi đem ra ngoài đốt.

Bà Chày cũng thừa nhận mình có hỏi thăm về cháu bé. Bà kể: “Khi ngồi trò chuyện tôi có hỏi cháu sinh ngày nào? Cô Xuân kể có nói cháu bé sinh ngày rằm. Tôi có nói là sinh ngày đấy thì cũng vất vả đấy”.

“Hôm nay công an hỏi tôi, tôi cũng nói vậy. Từ hôm qua đến giờ, bà Xuân khai giết cháu vì nghe lời tôi làm tôi thực sự hoang mang. Bà ấy khai bừa như vậy là làm ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của tôi. Tôi chưa bao giờ xem bói cho bà Xuân. Bà ấy bảo là đã từng cúng giải hạn ở nhà tôi là không đúng”, bà Chày khẳng định.

{keywords}
Nhà bà Nguyễn Thị Chày

Trao đổi với PV VietNamNet, ông Đặng Hồng Việt, cán bộ tư pháp - hộ tịch xã Vũ Lăng khẳng định: Chiều hôm qua, công an tỉnh Thanh Hóa đã về địa phương. Họ mời bà Nguyễn Thị Chày lên trụ sở xã làm việc. Cơ quan công an điều tra xác minh lời khai của bà Xuân rằng mình vì nghe theo lời “thầy bói” (bà Chày - PV) mà ra tay giết cháu.

Phó chủ tịch UBND xã Vũ Lăng Lê Duy Trung cho hay: Ngay sau khi sự việc xảy ra, tối 25/11, công an Thanh Hóa đã gọi điện về xã. Ngày 26/11, một tổ công tác của Công an Thanh Hóa về xã làm việc với chính quyền địa phương để xác minh nhân thân của bà Xuân.

Những người hàng xóm của bà Chày cho biết, bà Chày rất hiền lành. Trước đây bà Chày hay đi cúng cho những gia đình khi có việc.

Chân dung bà nội nghi can sát hại cháu gái 20 ngày tuổi

Chân dung bà nội nghi can sát hại cháu gái 20 ngày tuổi

Công an Thanh Hóa vừa cung cấp hình ảnh nghi can gây ra cái chết của cháu bé 20 ngày tuổi, bà Phạm Thị Xuân, bà nội cháu bé.  

Công an Thanh Hóa hỏi đến người xem bói ở Thái Bình

Công an Thanh Hóa hỏi đến người xem bói ở Thái Bình

Công an tỉnh Thanh Hóa đã làm việc với UBND xã Vũ Lăng (Tiền Hải, Thái Bình) về vấn đề một người được cho là có hành vi xem bói.

Bé 20 ngày tuổi bị giết: Bà nội nói gì khi được hỏi chuyện xem bói

Bé 20 ngày tuổi bị giết: Bà nội nói gì khi được hỏi chuyện xem bói

Chủ tịch phường kể, khi trực tiếp hỏi bà Xuân về tin đồn bà đi xem bói, bà nói “tôi chỉ biết thắp hương mong cháu trở về”. 

Vụ bà nội giết cháu ở Thanh Hóa: Thầy bói có thể bị xử hình sự?

Vụ bà nội giết cháu ở Thanh Hóa: Thầy bói có thể bị xử hình sự?

Nếu chứng minh được lời thầy bói phán khiến bà nội giết cháu thì có đủ cơ sở để truy tố người thầy bói về tội “Giết người”.

Cháu gái tử vong vì điện giật khi tắm, bà nội quá sốc chết theo

Cháu gái tử vong vì điện giật khi tắm, bà nội quá sốc chết theo

Một cháu bé bị điện giật tử vong lúc tắm, bà nội quá sốc tử vong theo ở Tân Kỳ, Nghệ An.

Nguyễn Thu Hằng