Liên quan đến vụ cưỡng chế thu hồi đất ở Tiên Lãng khiến dư luận cả nước xôn xao suốt thời gian qua, vào chiều tối 3/2, lãnh đạo Hải Phòng đã về tận địa phương để gặp và lắng nghe ý kiến của nhân dân.

TIN BÀI KHÁC

Vào chiều tối 3/2, theo nguồn tin của Tuổi trẻ, 2 lãnh đạo của Hải Phòng gồm Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Thành và Phó chủ tịch HĐND TP Phan Đức Hiệp đã lần lượt đến gặp và nghe 3 hộ dân thay mặt cho Liên chi hội Nuôi trồng thủy sản nước lợ huyện Tiên Lãng giải trình lại câu chuyện giao đất, thu hồi đất ở huyện này.
Đơn yêu cầu luật sư của ông Đoàn Văn Vươn.

Trong buổi gặp, Bí thư Thành ủy có hỏi khi được giao đất không đúng thời hạn, người dân có khiếu nại gì không?

Theo đó, đại diện cả 3 hộ dân này đều khẳng định huyện Tiên Lãng đã làm trái luật. Trong đó ông Vũ Thành Luân, thư kí Liên chi hội Nuôi trồng thủy sản huyện nhấn mạnh huyện Tiên Lãng đã giao đất không đúng thời hạn, quyết định thu hồi đất không đề cập đến việc bồi thường và không giải quyết khiếu nại của người dân.

Báo Tuổi Trẻ dẫn lại lời ông Luân cho biết: “Bí thư có nói là chưa thể kết luận. Ông ấy chỉ nói đây là vấn đề phức tạp, cần thận trọng”.

Trong một diễn biến khác, sau khi từ chối nhiều luật sư bào chữa miễn phí, vào chiều 31/1, bị can Đoàn Văn Vươn đã có đơn đề nghị luật sư Nguyễn Việt Hùng, Trưởng văn phòng luật sư Kinh Đô, Hà Nội bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho mình.

Luật sư Hùng cho biết trong chiều 3/2, Công an TP. Hải Phòng đã chính thức liên hệ với ông để thông báo về việc này.

Trao đổi với một số cơ quan báo chí, luật sư Hùng cho biết, ông rất bất ngờ khi nhận được lời mời bào chữa cho ông Vươn dù trước đó vào khoảng những năm 2004, 2005 đã từng tham gia tư vấn cho gia đình ông Vươn cũng như nhiều hộ khác ở Tiên Lãng xung quanh việc thu hồi đất của chính quyền huyện này.

Đến thời điểm hiện tại, vấn đề khiến luật sư Hùng băn khoăn nhất là có nên tách 2 vụ việc (hủy hoại tài sản và hình sự giết người) ra hay không, bởi theo ông việc này sẽ còn phụ thuộc vào kết luận của cơ quan chức năng.

Luật sư Hùng cho biết, đến nay ông mới chỉ nắm bắt vụ việc qua báo chí. Do đó, vào tuần tới, ông sẽ xuống Hải Phòng để tìm hiểu kỹ vụ án.

Khi chưa có thông tin đầy đủ và chính xác, tôi không thể phát ngôn được”, luật sư Hùng nói thêm.

Theo lãnh đạo Hải Phòng, toàn bộ quá trình giao, thu hồi đất tại huyện Tiên Lãng sẽ được Sở TN-MT báo cáo trước ngày 15/2.

Minh Đức (tổng hợp)